Tin nhanh

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa khiến hơn 1.000 người thương vong

Trâm Anh 03/06/2023 - 14:14

Ngày 2/6, đoàn tàu Coromandel Express, chạy từ Kolkata đến Chennai (Ấn Độ) đã va chạm với một đoàn tàu chở khách khác gây ra vụ tai nạn đường sắt thảm họa nhất trong nhiều thập kỷ ở nước này.

Trong một tuyên bố, nhà chức trách khu vực Đường sắt Đông Nam (South Eastern Railway) cho hay, tàu chở khách Howrah Superfast Express đã bị trật bánh và va vào tàu Coromandel Express.

1(1).png
Các toa tàu bị trật bánh sau khi hai đoàn tàu chở khách va chạm ở quận Balasore thuộc bang Odisha, miền Đông Ấn Độ, ngày 3 tháng 6 năm 2023
2(1).png
5.png
4.png
6.png
3.png

Đến nay số người chết đã được xác định là hơn 280 người và hơn 900 người bị thương. Dự kiến số người chết sẽ còn tăng. 

Tai nạn, xảy ra cách Kolkata khoảng 220 km (137 dặm) về phía Tây Nam vào đêm thứ Sáu. Hình ảnh truyền thông cho thấy lực lượng cứu hộ cầm đèn pin trèo qua đống đổ nát, phá cửa để kéo các thi thể và giải thoát cho những người đang mắc kẹt.

Nhà chức trách đã gấp rút điều 75 xe cứu thương đến hiện trường, triển khai nhiều xe buýt để vận chuyển những hành khách bị thương và những người sống sót khỏi hiện trường. Hàng trăm thanh niên xếp hàng bên ngoài bệnh viện chính phủ ở thành phố Soro, bang Odisha để hiến máu.

Sudhanshu Sarangi, Giám đốc sở cứu hỏa của Odisha, cho biết ít nhất 280 thi thể đã được tìm thấy trong đêm thứ Sáu và sáng thứ Bảy. Ông cho biết hơn 800 hành khách bị thương đã được đưa tới các bệnh viện khác nhau, nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Các đội cứu hộ đã được huy động từ Bhubaneswar của Odisha và Kolkata ở Tây Bengal. Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia, các đội cứu hộ của chính quyền bang và lực lượng không quân cũng đã được huy động để ứng phó với vụ việc.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành và mọi biện pháp hỗ trợ đang được triển khai. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và người bị thương, đồng thời yêu cầu Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw nhanh chóng nắm rõ tình hình thực địa.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ nhằm cải thiện an toàn đường sắt, hàng năm, Ấn Độ vẫn có hàng trăm vụ tai nạn đường sắt xảy ra.

Vào tháng 8/1995, một trong những vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất ở Ấn Độ giữa hai đoàn tàu gần New Delhi đã giết chết 358 người.

Năm 2016, một đoàn tàu chở khách trượt khỏi đường ray đoạn giữa thành phố Indore và Patna, khiến 146 người thiệt mạng.

Hầu hết các vụ tai nạn tàu hỏa đều do lỗi của con người hoặc thiết bị báo hiệu lỗi thời.

Hơn 12 triệu người đi 14.000 chuyến tàu trên khắp Ấn Độ mỗi ngày, di chuyển trên 64.000 kilômét (40.000 dặm) đường ray.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa khiến hơn 1.000 người thương vong