Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn cho khu vực Nam Bộ từ đêm nay

Thục Uyên| 18/11/2018 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp, trong đêm nay (18/11), ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; các tỉnh Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai 19/11 có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ ngày 18/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm ngay trên bờ biển các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực miền Đông Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong chiều tối nay 18/11, ở vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bình Thuận còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 1-2 m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai trên biển cấp 3.

Trong chiều tối nay 18/11, khu vực ven biển các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận có gió giật cấp 6.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp, trong đêm nay 18/11, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; các tỉnh Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai 19/11 có mưa vừa, mưa to.

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn cho khu vực Nam Bộ từ đêm nay

Vị trí, đường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Trong một diễn biến khác, theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, rạng sáng 18/11, TP Nha Trang mưa tầm tã, nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đến đầu giờ chiều nay đã có ít nhất 12 người tử vong.

Đến giữa chiều 18/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 5 nạn nhân bị mất tích do vụ sạt lở đất tại vị trí ở dãy núi phía sau chùa Lâm Tỳ Ni (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) vào sáng cùng ngày. Cụ thể số người còn mất tích sau vụ sạt lở này đến nay vẫn chưa có con số chính xác.

Trong khi đó, trên địa bàn phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, do sự cố vỡ hồ nước nhân tạo đã làm 2 người chết, 1 người vẫn còn mất tích và 1 người bị thương nặng.

Do mưa lớn, nhiều trường học trên địa bàn TP Nha Trang bị hư hỏng, ngập lụt; các tuyến đường bị ngập lụt cục bộ, giao thông một số tuyến đường bị tê liệt; nhiều hộ dân bị thiệt hại, sập nhà.

Trong khi đó, dự báo thời tiết còn diễn biến phức tạp, sẽ có mưa lớn trong tối 18-11 và ngày 19-11. Do đó, để bảo đảm an toàn cho hoc sinh, các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục sự cố hư hỏng, ngập lụt, toàn bộ học sinh các trường học trên địa bàn TP Nha Trang tạm thời nghỉ học trong ngày 19/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn cho khu vực Nam Bộ từ đêm nay