Sức Khỏe

Ăn trứng cò bắt trong rừng, ba người trong gia đình nhập viện

B. Anh 12/06/2023 - 22:57

Sau khi ăn trứng cò bắt được trong rừng, ba người trong đó có một sản phụ cùng xuất hiện triệu chứng giống như ngộ độc, dị ứng, nổi mẩn toàn thân phải nhập viện cấp cứu.

anh-san-phu.jpg
Sản phụ và con phục hồi tốt, được xuất viện. (Ảnh: Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh)

Vừa qua, phòng khám cấp cứu lưu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận sản phụ Phạm Thị N.A (23 tuổi, thường trú tại xã Lê Lợi, Tp. Hạ Long) đang mang thai 38 tuần 1 ngày, nhập viện trong tình trạng khó thở, lơ mơ, ngứa, nổi mẩn toàn thân, xuất hiện cơ co tử cung nhẹ, xuất hiện dấu hiệu suy thai, tim thai 70-80 lần/phút.

Theo thông tin từ phía gia đình, trong bữa cơm tối cả gia đình gồm 6 người có bắt được trứng cò trong rừng về để nấu ăn.

Sau khi cả nhà ăn xong chừng 1 giờ đồng hồ thì ba người trong gia đình gồm sản phụ, em trai và em gái cùng xuất hiện triệu chứng giống như ngộ độc, dị ứng, nổi mẩn toàn thân và khó thở được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Hạ Long, Bệnh viện Bãi Cháy, riêng có sản phụ N.A đang mang thai thì chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi cấp cứu.

Qua hội chẩn toàn viện kết luận, bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 2, suy thai cấp, được chuyển ngay đến phòng mổ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai ngay để bảo toàn tính mạng cho hai mẹ con.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, sau 7 ngày điều trị, sản phụ và con đã hồi phục tốt, bệnh nhân tỉnh, tự thở, SpO2:99%, bụng mềm, không sốt không còn ban đỏ; Riêng trẻ phản xạ tốt, tự thở, tự bú, sữa ăn tiêu, được ghép mẹ và vừa được xuất viện cùng mẹ.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo các sản phụ trong quá trình mang thai ngoài chú ý bổ sung các thức ăn giàu dinh dưỡng, giàu đạm cũng nên tránh ăn các thức ăn lạ, nghi ngờ có thể gây dị ứng, ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của thai nhi và sản phụ; tìm hiểu kỹ tiền sử dị ứng của bản thân và người thân trong nhà để chủ động phòng tránh các nguy cơ không đáng có xảy ra khi sử dụng thực phẩm, thuốc…

Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào nên đến ngay bệnh viện để được thăm khám, theo dõi và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn trứng cò bắt trong rừng, ba người trong gia đình nhập viện