Sức Khỏe

Vụ cả gia đình ngộ độc nấm: Thêm 1 người tử vong

Chí Tâm 12/06/2023 - 19:55

Sau 3 ngày điều trị ngộ độc nấm, tiên lượng người vợ chuyển biến rất xấu nên gia đình xin đưa về và bệnh nhân đã mất tại nhà. Người con tiên lượng tốt hơn, cũng xin phép xuất viện về nhà nhìn mẹ lần cuối.

Ngày 12/6, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, người vợ trong vụ cả nhà nhập viện sau bữa ăn có món nấm xào mướp đã tử vong tại nhà.

tu-vong-3.jpeg
Một trường hợp ngộ độc nấm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo đó, bệnh nhân được chuyển từ Tây Ninh đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, rối loạn chức năng gan, diễn tiến xấu. Các bác sĩ tiến hành điều trị tích cực với lọc máu nhưng tiên lượng khó qua khỏi.

Sau 3 ngày điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh nhân được gia đình xin đưa về và mất tại nhà.

Còn người con gái 17 tuổi, sức khỏe được cải thiện hơn và cũng xin xuất viện để được về nhà lo hậu sự, nhìn mặt mẹ lần cuối.

Đây là người thứ hai tử vong trong vụ cả nhà ở Tây Ninh ngộ độc sau ăn nấm.

Trước đó, gia đình 3 người gồm chồng vợ và con gái 17 tuổi hái nấm và xào với mướp ăn, khoảng 8-12 giờ sau đau bụng, nôn ói, tiêu chảy mức độ ngày càng nặng. Họ được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Trong quá trình di chuyển, người chồng khó thở, suy hô hấp, được đặt nội khí quản, bóp bóng, tử vong tại khoa Cấp cứu.

Bác sĩ khuyến cáo người dân cần hết sức cẩn trọng khi ăn nấm mọc hoang vì nguy cơ nhầm lẫn dẫn đến ngộ độc. Những độc tố khác nhau của nấm ảnh hưởng các hệ cơ quan khác nhau, có thể bị ảo giác hoặc rối loạn tri giác, suy thận, rối loạn chức năng gan…

Triệu chứng ngộ độc nấm có thể khởi phát rất nhanh ngay sau khi ăn nhưng cũng có thể sau 8-12 giờ. Vì thế, ngay khi có dấu hiệu bất thường, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cả gia đình ngộ độc nấm: Thêm 1 người tử vong