Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 10/12

TP(TH)| 10/12/2016 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 10/12 gồm những thông tin đáng chú ý: Giấu 12.000 viên ma túy tổng hợp trong bì gạo; Đục phá tượng Phật trong chùa để trộm vàng; Hai người bị bắt vì mua bán gần một tạ pháo...

Giấu 12.000 viên ma túy tổng hợp trong bì gạo

Khoảng 23h30 ngày 9-12, tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT của đội CSGT đường Hồ Chí Minh, phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp.

Hai đối tượng bị bắt là Hờ Bá Vừ (32 tuổi, ở bản Huồi Khê, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Lầu Bá Mùa (19 tuổi, ở bản Mường Lống 1, Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An).

Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng, số ma túy này chúng được thuê chở từ thị trấn Kỳ Sơn về Thanh Hóa để tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ.

Hai người bị bắt vì mua bán gần một tạ pháo

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 10/12

Tân và Dũng cùng tang vật

Tin nhanh trên báo Vnexpress, ngày 10/12, Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết vừa bắt quả tang hai đối tượng là Trần Duy Tân (43 tuổi, trú huyện Yên Thành) và Nguyễn Hồng Dũng (24 tuổi, trú huyện Diễn Châu), có hành vi mua bán trái phép pháo nổ tại xã Vĩnh Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An). Tang vật thu giữ gồm 91,6 kg pháo các loại.

Tại cơ quan chức năng, Tân khai là người bỏ vốn ra mua lại pháo của một người trú tại huyện Diễn Châu đưa từ Lào về với giá 600.000/một cối pháo (một cối = 36 quả). Sau đó Tân đem pháo về nhà riêng tại xã Vinh Thành cất giấu để bán lại cho đối tác với giá 800.000 đồng/một cối pháo.

Còn Dũng được giao tìm đối tác tới mua hàng cho Tân để hưởng lợi tiền hoa hồng. Theo kế hoạch, đầu giờ chiều 9/12, Tân đưa gần một tạ pháo giấu tại nhà ra đường đợi khách tới giao dịch thì bất ngờ bị Cảnh sát khống chế.

Đục phá tượng Phật trong chùa để trộm vàng

Chiều 10-12, lãnh đạo Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, các đội nghiệp vụ đang điều tra một vụ trộm cắp tài sản xảy ra trong chùa Nam Thiên Nhất Trụ (còn gọi chùa Một Cột, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức).

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, lúc 12g ngày 7-12, ông N. (32 tuổi, sinh sống trong chùa Một Cột) lên điện Dược Sư của chùa thì phát hiện phần lưng pho tượng Phật Dược Sư đã bị kẻ gian đục phá, lấy đi hết số vàng mà ông đã cất giữ bên trong.

Đến 17g ngày 9-12, ông N. tiếp tục phát hiện thêm hai pho tượng Phật Dược Sư khác cũng bị đục phá, lấy đi hết số vàng bên trong. Đến 18g10 ngày 9-12, ông N. trình báo toàn bộ sự việc cho Công an P.Bình Thọ. Nhận tin báo, lực lượng Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, tổng giá trị tài sản bị mất trộm khoảng 7 lượng vàng (hơn 200 triệu đồng).

Bắt nhiều vụ vận chuyển trái phép gỗ giáng hương

Ngày 10-12, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết chỉ trong hai ngày 8 và 9-12, kiểm lâm của vườn đã phát hiện 4 vụ vận chuyển trái phép gỗ giáng hương, thu giữ hơn 470 kg.

Vụ thu giữ số lượng gỗ giáng hương lớn nhất là ngày 9-12 với số lượng tổng cộng 166kg, người vận chuyển là Nguyễn Anh Dương.

Ông Dương khai nhận số gỗ giáng hương này được mua từ người dân ở khu vực Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch. Số gỗ giáng hương đã thu giữ đều được vận chuyển qua lại trong vùng đệm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Gỗ cây giáng hương có vân hoa đẹp, mùi thơm nhẹ, cứng, ít nứt nẻ, không bị mối mọt, nhựa cây có thể dùng làm thuốc nhuộm màu đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 10/12