Mâu thuẫn chia ruộng, cháu dùng cào đánh chết ông ngoại

Từ Huy| 22/07/2015 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi xô xát, tranh cãi về việc chia ruộng Phin đã dùng chiếc cào sắt đánh vào đầu ông ngoại khiến nạn nhân thương nặng và tử vong.

Nạn nhân trong vụ việc là ông Lý Dầu Hin, SN 1948, dân tộc Dao, trú tại xóm Nà Héng, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Theo hồ sơ vụ án, ông Hin có 5 người con (4 trai, 1 gái). Ông đã chia đều khu ruộng bậc thang của mình cho tất cả 5 người con. Tuy nhiên, ông Lý Kiềm Mềnh (con trai ông Hin) cho rằng, việc chia ruộng không công bằng, phần ruộng mình được nhận xấu hơn phần ruộng mà ông Hin chia cho con gái là Lý Mùi Khé đã đi lấy chồng nên yêu cầu chia lại ruộng bằng hình thức bốc thăm.

Sau khi bốc thăm lại, ông Mềnh bốc được phần ruộng tốt của bà Khé được bố chia trước đó, ngược lại bà Khé bốc được mảnh ruộng xấu của ông Mềnh. Vì chuyện này nên giữa hai bên đã xảy ra xô xát.

Mâu thuẫn chia ruộng, cháu dùng cào đánh chết ông ngoại

Đối tượng Phin tại cơ quan công an

Ngày 1/7, hai bên xảy ra tranh chấp mảnh ruộng, Chảo Vằn Phin,(SN  1996, trú tại xóm Nà Héng, xã Nam Quang) là con của bà Khé, cháu ngoại ông Hin đã giật chiếc cào sắt từ tay bà Khé đánh vào đầu ông ngoại. Ông Hin bị thương nặng và sau đó đã tử vong.

Ngày 21/7, cơ quan công an huyện Bảo Lâm cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Chảo Vằn Phin để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn chia ruộng, cháu dùng cào đánh chết ông ngoại