Khởi tố vụ án chồng dùng súng bắn vợ rồi tự sát

Tuyến Trang| 09/05/2017 23:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa có quyết định khởi tố vụ án chồng dùng súng bắn chết vợ rồi tự sát gây rúng động dư luận vài ngày qua.

Cụ thể, công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra tại huyện Phú Tân (Cà Mau). Hiện đang mở rộng  điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng cũng như nguồn gốc của khẩu súng cạc-bin và hàng chục viên đạn mà đối tượng dùng để giết vợ, bắn chỉ thiên, tự sát do lực lượng làm nhiệm vụ tìm thấy tại hiện trường.

Khởi tố vụ án chồng dùng súng bắn vợ rồi tự sát

Căn nhà, nơi ông Lợi cố thủ và tự sát.

Như đã phản ánh, chiều 7/5, Tiêu Văn Lợi (ngụ ấp Rạch Láng, xã Phú Thuận) đến nhà cha mẹ vợ tìm bà Phan Thị Dung (42 tuổi, vợ ông Lợi) tại nhà cha mẹ vợ (ấp Xẻo Đước, xã Phú Mỹ), cùng huyện Phú, nhưng không gặp.

Sau đó, người đàn ông này đã lấy hết quần áo của bà Dung mang ra đốt. Đến khoảng 5h30 ngày 8/5, ông Lợi bất ngờ điều khiển vỏ máy (một loại phương tiện giao thông đường thủy – PV) từ nhà mình đến nhà cha mẹ vợ rồi dùng súng bắn chết bà Dung. Sau khi gây án, Lợi chạy xuồng máy quay về nhà riêng của mình và cố thủ ở đó.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã tiến hành bao vây nơi ông Lợi cố thủ, đồng thời vận động đối tượng buông súng đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng. Tuy nhiên, đối tượng hết sức manh động, nổ liên tiếp 6 phát súng.

Khởi tố vụ án chồng dùng súng bắn vợ rồi tự sát

Khẩu súng đối tượng dùng để giết vợ.

Đến khi lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận được nơi cố thủ thì đối tượng đã tử vong. Theo nhận định ban đầu đối tượng đã dùng súng tự vẫn.

Được biết, ngoài những viên đạn đối tượng dùng để sát hại vợ, bắn chỉ thiên và tự sát; lực lượng làm nhiệm vụ còn thu giữ được 72 viên đạn còn nguyên chưa qua sử dụng. Trong đó, tại nhà Lợi 19 viên, tại nhà cha mẹ vợ đối tượng 52 viên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc đúng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án chồng dùng súng bắn vợ rồi tự sát