Khám xét nhà riêng và trụ sở Công ty của ông Vũ "nhôm"

T.T| 21/12/2017 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 21/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành khám xét nhà riêng và trụ sở Công ty của ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ "nhôm").

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, việc khám nhà được tiến hành bởi Cục A92 Bộ Công an. Cơ quan An ninh điều tra của Công an TP Đà Nẵng được đề nghị phối hợp. Tuy nhiên, mọi thông tin phải thông qua Cục A92. 

Theo đó, nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ có địa chỉ tại số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ Nhôm, sinh năm 1975, tại Đà Nẵng). Ông Vũ được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Ông Vũ là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam – 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

Khám xét nhà riêng và trụ sở Công ty của ông Vũ

Ông Phan Văn Anh Vũ

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra các sai phạm trong việc thực hiện chín dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất công sản thuộc sở hữu nhà nước tại Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Các dự án, nhà công sản trên đều nằm tại trung tâm TP Đà Nẵng và được xem là những khu đất vàng.

Thông qua việc mua, thuê mua và chuyển nhượng, hầu hết các dự án rơi vào một số công ty như Công ty IVC, Công ty TNHH Minh Hưng Phát, Công ty Bắc Nam 79 (một nguồn tin cho hay chủ các công ty này là ông Phan Văn Anh Vũ).

Trong số các công sản mà Công an đang điều tra, một dự án thực hiện năm 2015 và hai nhà, đất công sản được bán vào năm 2015-2016. Còn lại đều được thực hiện từ năm 2006 đến 2012 (trong nhiệm kỳ chủ tịch của các ông Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến).

Chiều 20/12, trong buổi gặp gỡ tướng lĩnh quân đội về hưu với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, nhiều tướng lĩnh quân đội đặt câu hỏi, có hay không việc ông Phan Văn Anh Vũ thao túng chính quyền, gây sức ép buộc chính quyền phải giải quyết đất, nhà công sản ở những nơi thuận lợi để làm dự án, mua bán chuyển nhượng với giá thấp, không qua đấu giá.

Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định, “không thể coi thường dư luận và ý chí của người dân Đà Nẵng. Hiện nay, Bộ Công an đang tập trung vào làm. Kết quả như thế nào phải chờ, nhưng tôi rất tin là quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ làm đến cùng những sự việc mà dư luận quan tâm, phải trả lời cho đúng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám xét nhà riêng và trụ sở Công ty của ông Vũ "nhôm"