Hà Tĩnh: Thanh niên làng đuổi đánh nhau gây náo loạn đường quê

Bá Mạnh| 07/03/2015 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi quay về gọi được thêm bạn, Phúc và Tùng cùng chục thanh niên khác cầm tuýp sắt, gạch đá đến tìm nhóm người kia để trả thù, cuộc truy đuổi đã làm náo loạn cả đường quê.

Chiều ngày 7/3, Đại úy Nguyễn Trường Thi, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập Nguyễn Đình Phúc (25 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (16 tuổi), cùng 9 người khác đều trú ở xã Đức Lập, huyện Đức Thọ về hành vi cố ý phá hủy tài sản người khác.

Hà Tĩnh: Thanh niên làng đuổi đánh nhau gây náo loạn đường quê

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 6/3, Đoàn Xuân Đạt (23 tuổi, trú xã Đức Hòa) và một số người bạn cùng xã đi hát karaoke chung phòng với Phúc và Tùng. Trong lúc hát, Phúc đã nhắc tới việc một người trong nhóm của Đạt có nợ anh ta 1 triệu đồng. Bị nhắc nhở, sẵn hơi men, những người kia đã cay cú rồi đuổi đánh Phúc và Tùng.

Yếu thế, Phúc và Tùng đã bỏ chạy về nhà, gọi thêm 9 thanh niên cùng xã cầm tuýp sắt, gạch đá lên tìm nhóm người kia để trả thù.
Khi tới quán karaoka ở xã Tùng Ảnh, phát hiện thấy Đạt đang điều khiển xe máy di chuyển về nhà, nhóm của Phúc liền đuổi theo để đánh.
Quá hoảng sợ, bỏ chạy được khoảng 700m, Đạt đã vứt xe giữa đường rồi chạy bộ vào nhà dân lẩn trốn kêu cứu. Không truy đuổi kịp, 11 người kia đã dùng tuýp sắt, gạch đá đập và phá hỏng chiếc xe Wave do Đạt bỏ lại.

Thấy cảnh truy đuổi và sự hung hăng của nhóm đối tượng trên, một số người dân đã điện báo sự việc tới Công an huyện Đức Thọ. Ngay trong đêm, cảnh sát đã khoanh vùng và xác định các nghi can. Vào sáng nay (7/3), 11 người liên quan đã được triệu tập để lấy lời khai.

“Sau khi giám định, số tài sản chưa đủ mức truy tố. Tuy nhiên hành vi đuổi đánh người, đập phá tài sản là rất côn đồ và hung hãn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự trên địa bàn cần phải xử lý nghiêm minh”, đại úy Thi nói và cho hay đầu tuần tới sẽ đưa ra mức phạt hành chính với nhóm thanh niên trên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thanh niên làng đuổi đánh nhau gây náo loạn đường quê