Gã thợ hồ táo tợn giết người, cướp của giữa ban ngày

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sát hại dã man bà chủ hiệu sơn ngay giữa ban ngày để cướp tài sản, hung thủ thản nhiên ở nơi cư ngụ tại Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, nhưng chỉ sau 25 ngày gây án hắn đã sa lưới.

Trưa 1-11, khi đi học về cháu Cao Trâm Anh (là học sinh cấp 3 ở Tp. Biên Hòa, Đồng Nai) vừa mở cửa đại lý sơn của nhà mình thì kinh hoàng phát hiện mẹ mình là bà Nguyễn Ngọc Hân (SN 1970, ngụ số 135, đường Nguyễn Ái Quốc, thuộc tổ 1, khu phố 1, phường Trảng Dài, Tp. Biên Hòa) nằm chết trong vũng máu. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc xác định bà Hân bị giết hại dã man, bị cướp đi một số tài sản gồm: xe gắn máy, ĐTDĐ…

Ngày 25-11, Công an đã bắt giữ Trần Đình Phúc (SN 1975, ngụ tỉnh Quảng Nam, hiện tạm trú tại nhà trọ số 195C, tổ 5, khu phố 3, phường Long Bình, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) - nghi can số 1 của vụ án, và Phạm Tiến Trường (SN 1992, ngụ nhà trọ số 195C, tổ 5, khu phố 3, phường Long Bình, Tp.Biên Hòa) - một người có liên quan. Qua đấu tranh khai thác bước đầu, Phúc đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình gây ra.

Hung thủ Trần Đình Phúc và hiện trường xảy ra vụ án

Phúc khai là do làm thợ hồ ở khu vực gần đó nên hay đi qua lại đại lý sơn Ngọc Hân. Nhiều lần qua lại, để ý Phúc thấy bà Hân hay đứng bán ở cửa hàng một mình và thấy cửa hàng, nhà của bà Hân tương đối khấm khá nên Phúc nảy sinh âm mưu sẽ thực hiện một vụ cướp tại đây. Sau một thời gian dài nghiên cứu, đến sáng 1-11, tranh thủ nghỉ làm, Phúc bắt đầu thực hiện kế hoạch tội ác của mình.

Phúc lận một con dao trong túi quần rồi đón xe buýt đi từ phòng trọ đến phường Trảng Dài, Tp. Biên Hòa. Tại đây Phúc chọn quán cà phê đối diện vời đại lý sơn Ngọc Hân để nghiên cứu tình hình trước khi ra tay. Thấy cửa hàng vắng vẻ, chỉ có một mình bà Hân, Phúc băng qua đường đi vào như một người khách đến mua sơn.

Bất thình lình Phúc xông đến kề dao ngay cổ người đàn bà này để khống chế. Bà Hân lại vùng thoát, miệng tri hô và dùng tay chân chống trả, cào cấu vào người tên cướp. Nhưng lúc này Phúc dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ, đầu, mặt, ngực… làm bà Hân gục xuống chết tại chỗ.

Sau khi biết bà Hân đã chết, Phúc bình tĩnh dùng những thùng sơn để che mặt trước của cửa hàng nhằm che mắt người đi đường qua lại. Sau đó Phúc vào bên trong lục bàn làm việc của bà Hân nhằm tìm tài sản nhưng không tìm thấy gì. Lúc này thấy quần áo dính máu nạn nhân nên Phúc bình thản đi vào phía trong ngôi nhà bà Hân tìm đồ thay, rửa sạch chân tay…

Khi xuống lại khu vực cửa hàng Phúc thấy ĐTDĐ của bà Hân và một xe gắn máy dựng bên trong cửa hàng gắn sẵn chìa khóa nên y lên xe nổ máy ung dung ra khỏi cửa hàng, mang theo bộ đồ dính máu, con dao gây án. Sau đó thì gia đình, đứa con gái bà Hân đi học về và phát hiện vụ án như nói trên.

Duy Kiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã thợ hồ táo tợn giết người, cướp của giữa ban ngày