Công an Hà Nội phá 3 "boong-ke" ma túy

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3-4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Tp. Hà Nội cho biết đơn vị đã triệt phá một loạt tụ điểm bán lẻ ma túy thuộc loại “boong-ke” trên địa bàn Hà Nội.

Vũ Thanh Giản (53 tuổi, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình) được đánh giá là dạng lưu manh sừng sỏ với 4 tiền án và 3 tiền sự về các tội ma túy, cướp, cưỡng đoạt tài sản. Ra tù, đối tượng vẫn chứng nào tật ấy, Giản tiếp tục hoạt động bán ma túy với số lượng mỗi lần bán được tính bằng “chỉ”, “phân”.

Nghiện ma túy, Giản đã biến ngôi nhà 4 tầng tại Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình thành “lô-cốt” kiên cố. Ngôi nhà 4 tầng của tên Giản ở vị trí “độc đạo”, là nhà cuối cùng trong một ngõ cụt. Phía trước nhà, Giản lắp đặt camera quan sát toàn bộ người lạ ra vào ngõ. Hai lớp cửa kiên cố của nhà Giản lúc nào cũng khóa chặt. Tuy khóa cửa cẩn thận như vậy nhưng Giản luôn cảnh giác vì đang là đối tượng bị lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc. Ngoài việc sợ bị bắt giữ về hành vi bán ma túy, lúc nào Giản cũng nơm nớp bị cơ quan công an đến bắt đi... cai nghiện.

Giản đặt “đại bản doanh” của mình tại tầng 3. Xung quanh phòng, Giản kê những chiếc bàn hút có đầy đủ “đồ nghề” của con nghiện như bình hút, tẩu, bật lửa, giấy bạc… Nơi đây còn đặt một màn hình cỡ lớn để hắn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh phía trước ngôi nhà và ngõ thông qua hệ thống camera. Khi con nghiện đến bấm chuông cửa, qua màn hình này, nếu nhận ra đó là khách quen, Giản sẽ trực tiếp xuống tầng một mở cửa cho khách vào nhà rồi khóa ngay lại. Sau đó, Giản đưa khách lên tầng 3.

Trước khi mang hàng về, khách phải “chơi” ma túy tại chỗ cùng Giản. Khi “phê” thuốc, khách có thể nằm nghỉ ngay tại phòng của Giản, thực ra đó là phép thử của tên lưu manh này. Giản không tiễn khách về mà đưa cho khách chùm chìa khóa nhà để tự mở cửa. Khách tự ra ngoài, khóa cửa lại và ném chìa khóa vào trong nhà cho Giản. Giản bố trí một cánh cửa riêng mở sang trần nhà hàng xóm đề tẩu thoát. Tuy nhiên, cuối cùng, Vũ Thanh Giản vẫn không thể thoát khỏi gọng kìm của pháp luật.

Các đối tượng phạm tội ma túy bị bắt giữ và tang vật

Còn Đặng Việt Trung, 40 tuổi, ở Ô Chợ Dừa - quận Đống Đa) lại có chiêu ngậm nhiều gói heroin trong miệng, rồi nhả dần từng gói ra bán lẻ cho con nghiện. Trung cũng là con nghiện có 2 tiền án về ma túy. Khi thấy có động, gã lập tức nuốt hàng vào bụng rồi về nhà đi vệ sinh lấy ra. Do ma túy bọc kín trong nylon nên vẫn hoàn toàn sử dụng được. Khi Trung vừa lững thững đi bộ từ nhà ra ngoài đường để giao hàng cho khách đã bị các trinh sát bất ngờ chặn lại móc gói hàng ra khỏi mồm, trước khi gã kịp nuốt.

Ngoài ra, mới đây, cơ quan Công an cũng bắt giữ Tào Văn Tuấn, 33 tuổi, ở phường Mai Động, và Tô Tiến Trường, 33 tuổi, ở phường Vĩnh Hưng - đều ở quận Hoàng Mai, là hai anh em họ chuyên phân phối ma túy tổng hợp dạng đá trên địa bàn Hà Nội.

Đặng Việt Trung khá khôn ngoan khi chọn địa điểm bán ma túy là bãi rác Trung Liệt, một tụ điểm tệ nạn lâu năm ở quận Đống Đa để hoạt động. Heroin được Trung chia thành gói nhỏ, bọc kín nilon rồi ngậm vào miệng. Thông thường y ngậm khoảng 10 gói, khi bán hết lại ngậm tiếp một đợt hàng mới.

Thành Vinh/Đất Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội phá 3 "boong-ke" ma túy