Cả thị trấn hoang mang vì những "bóng đen" trên nóc nhà "biết" cướp, hiếp

Nam Kinh (Công lý và Xã hội)| 27/04/2013 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian qua cả thị trấn Long Hải đang sống trong cảnh lo âu thắc thỏm, ăn không ngon ngủ không yên...

Mỗi khi màn đêm buông xuống, người dân thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lại sống trong cảnh hoang mang, lo lắng vì không biết khi nào mình sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của những “bóng đen” bịt mặt. Bọn chúng đã gây ra hàng chục vụ trộm, cướp và ít nhất đã có 2 vụ cưỡng hiếp thành công.

Hàng loạt vụ cướp, hiếp trong đêm

Trong thời gian qua cả thị trấn Long Hải đang sống trong cảnh lo âu thắc thỏm, ăn không ngon ngủ không yên chẳng khác gì ngồi trên đống lửa vì những “bóng đen” tiên tục gây án. Sở dĩ hàng ngàn người dân ở thị trấn ven biển này lo lắng vì “bóng đen” không chỉ trộm tài sản mà các đối tượng còn táo tợn hơn khi dùng hung khí khống chế ép các nạn nhân là phụ nữ vắng chồng để thực hiện hành vi hiếp dâm, kích dục. Điều đặc biết là nhóm người gây án này chủ yếu “bay” từ trên nóc nhà rồi đột nhập xuống nhanh như thể “tàng hình”. Vì vậy đã có rất nhiều lần người dân phát hiện vây bắt nhưng đối tượng vẫn nhanh chân tẩu thoát.

Khi kể về việc bị tên cướp khống chế ép kích dục, Vũ Thị N. (30 tuổi, ngụ khu phố Hải Hà 1, thị trấn Long Hải) vẫn chưa hết kinh hãi cho biết, khoảng 2h ngày 11/4, khi chị đang ngủ một mình ở ngoài lán trại sát bên căn nhà đang xây dựng của gia đình thì bất ngờ có một người đàn ông mò vào giường rồi dùng kéo cắt màn, chăn và khống chế. Lúc này chị N. giật mình hỏi “cái gì vậy?” thì đối tượng giọng lạnh lùng: “Mày im miệng, nằm yên đấy không tao đâm chết”. Thân một mình lại giữa đêm khuya vắng nên người phụ nữ run sợ phải làm theo yêu cầu của hắn. Sau đó, đối tượng này đối tượng tìm lục tài sản. Thấy vậy chị N. định quay mặt lại để nhìn mặt kẻ cướp nhưng hắn phát hiện liền hăm dọa “Mày nằm quay mặt đi, thích tao đâm hả?”, rồi hắn lấy chăn đắp phủ mặt chị.

Sau khi sờ mò không có tiền vàng thì tên cướp lập tức quay sang giở trò đồi bại. Hắn kéo khóa quần xuống rồi buộc chị N. phải kích dục bằng tay. Liếc mắt thấy đối tượng lơ là, chị N. liền phản ứng bằng cách cầm chiếc kéo trên tay hắn đồng thời truy hô. Tên cướp liền bỏ chạy thục mạng ra hướng biển và nhanh chóng mất dạng. Trong lúc giằng co cầm chiếc kéo, bàn tay chị N. bị rách sâu phải khâu 11 mũi...

Hay trước đó, vào rạng sáng 9/4, trong lúc 2 mẹ con chị C.T.N (ngụ khu phố Hải Lộc, thị trấn Long Hải) đang ngủ tại nhà thì bị một người đàn ông bịt kín mặt đột nhập vào nhà lấy một điện thoại di động và 60 ngàn đồng. Thấy động, chị N. thức dậy định truy hô thì đối tượng đã dùng dao khống chế uy hiếp ép nạn nhân phải quan hệ tình dục. Vì trong đêm, trên tay tên cướp có hung khí nên người phụ nữ này đã cắn răng chịu đựng để kẻ bệnh hoạn thực hiện hành vi thú tính. Sau khi thỏa mãn, kẻ gây án nhanh chóng tẩu thoát.

Một đêm cuối tháng 3/2013, chị Nguyễn Thị Đ. (24 tuổi, ngụ khu phố Hải Phong) đang nằm ngủ với 2 con nhỏ trong nhà trọ của mình cũng bị một đối tượng lẻn vào từ cửa sổ phía sau vào bên trong rồi dùng dao khống chế yêu cầu đưa tiền. Chị Đ. hoảng sợ nên đưa 700 ngàn đồng, tuy nhiên đối tượng tiếp tục khống chế ép người phụ nữ này phải cho quan hệ tình dục. Vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng của mình và hai con nhỏ nên chị Đ. đã phải làm theo yêu cầu của hắn. Trước khi bỏ trốn, đối tượng cướp luôn chiếc điện thoại của nạn nhân. Trước đó, em Nguyễn Thị Xuân Sang (12 tuổi) cùng anh và bà nội nằm ngủ ở trong nhà thì bị một thanh niên đột nhập bịt kín mặt đột nhập vào nhà dùng dao khống chế kéo bé gái ra ngoài nhà vệ sinh để hiếp dâm. Tuy nhiên khi ra ngoài em Sang đã kêu cứu nên tên “yêu râu xanh” bệnh hoạn đã nhanh chóng bỏ chạy ra ngoài biển tẩu thoát.

Cả thị trấn hoang mang vì những

“Bóng đen” nhảy làm vỡ mái nhà

Bà Tư, một người dân ở đây kể lại vụ mất trộm cả 1 cây vàng và 10 triệu đồng tiền mặt là toàn bộ tài sản của gia đình bà tích cóp nhiều năm nay. Theo người đàn bà vùng biển này, vào một buổi tối cuối tháng 3/2013, tên trộm đã đột nhập vào trong nhà dùng kéo cắt túi quần của bà. Thấy động bà Tư mở mắt, bà nhìn thấy có người đàn ông ngồi bên cạnh nên hoảng hốt kêu la. Tên cướp liền giật mạnh túi tiền vàng của gia chủ rồi phóng ra ngoài mất dạng. Đó là một trong hàng chục vụ trộm cướp táo tợn của những “bóng đen” gây ra cho thị trấn nhỏ ven biển này.

“Bóng đen”… nhanh như người nhện

Sau một thời gian lộng hành gây ra những vụ trộm, cướp tài sản và hiếp dâm hết sức manh động thì những “bóng đen” còn sẵn sàng khủng bố tinh thần bằng cách phát “tờ rơi” cho một số gia đình trong khu vực với nội dung: "Nhất định đêm nay tao sẽ lấy nội tạng của tụi mày", "ăn trộm gặp đàn bà thì cưỡng hiếp, con nít thì rạch bụng…", "đùa chút thôi sao xoắn vậy". Khi phát hiện những “tờ rơi” với những lời hăm dọa kinh hãi này nhiều gia đình đã báo lên công an và yêu cầu cho lực lượng bảo vệ để bảo đảm an toàn tính mạng.

Chính vì vậy mà mỗi khi màn đêm buông xuống là một sự sợ hãi vì không biết khi nào mình sẽ là nạn nhân tiếp theo của “con quỷ yêu râu xanh”. Chính vì vậy mà nhiều thanh niên, đàn ông nghe tin đã không đi biển để ở nhà bảo vệ vợ con. Nhiều gia đình chồng chưa về kịp đã phải sang nhà hàng xóm xin ngủ nhờ để lánh nạn. “Bây giờ đàn ông không dám đi biển mà phải ở nhà để bảo vệ vợ con. Đàn bà, phụ nữ, trẻ em thì không dám ngủ vì sợ bị bọn trộm đột nhập từ mái nhà xuống rồi hiếp dâm. Để chống tên trộm đột nhập từ mái nhà xuống rất nhiều gia đình đã kéo bóng điện sáng lên nóc nhà để thắp sáng…”, ông La Văn Lượm, Tổ trưởng tổ dân cư số 2, khu phố Hải Phong cho biết.

Cứ tối đếm là vài hàng chục người trong khu phố tập hợp cầm gậy gộc, dao, rựa… thành từng nhóm đi tuần tra liên tục, một số lên hẳn mái nhà để nằm mật phục. Mọi người ở đây cho biết, tên trộm thường bịt kín mặt và hay di chuyển trên nóc nhà. Mỗi khi bị phát hiện là hắn nhảy từ nóc nhà này qua các nhà xung quanh rồi mất hút về hướng biển chẳng khác gì người nhẹn.

Những người dân khu phố Hải Phong cho biết, rạng sáng 17/4, bà Võ Thị Thanh phát hiện trên mái nhà của mình có tiếng động lạ nên đã đi ra ngoài cơi thử. Bà hoảng hốt khi phát hiện trên nóc nhà có một người mặc đồ đen nên đã truy hô. Khi nghe tiếng la trộm nhiều người nhìn lên mái nhà thì thấy một người mặc áo đen nhảy từ nhà bà Thạnh qua nhiều nhà khác. Mọi người truy đuổi nhưng hắn đã nhanh chân tẩu thoát. “Tôi nghe tiếng la báo có một người đang chạy lên mái nhà nên nhanh chân leo lên quét đèn pin thì thấy một người mặc quần đùi, áo màu đen đang nhảy từ nóc nhà nay sang nóc nhà khác của những hộ dân. Hắn chạy nhanh như siêu nhân đấy, lúc ẩn lúc hiện…”, ông Lươm kể lại.

Thượng tá Hồ Việt Bình, Phó trưởng công an huyện Long Điền (Bà Rịa, Vũng Tàu), cho biết, công an đã triển khai công tác tuần tra truy bắt “bóng đêm” trên mái nhà với gần 200 công an, dân quân và dân phòng của địa phương. “Sau đêm ra quân phục kích truy bắt đối tượng, lực lượng làm nhiệm vụ không phát hiện nghi can nào trên mái nhà của người dân thị trấn Long Hải”, ông Bình nói.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả thị trấn hoang mang vì những "bóng đen" trên nóc nhà "biết" cướp, hiếp