An Giang: Say rượu, vác mã tấu “chiến đấu” với Công an?!

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi uống rượu say với nhóm bạn, Mạnh tiếp tục vào quán cafe để giải khát. Cho rằng hai kẻ đang ngồi trong quán nhìn “đểu” mình, Mạnh đã dùng ly thủy tinh trên bàn ném vào Hải và dùng bình trà tiếp tục ném vào Hận...

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 17-11. Sau khi uống rượu say với nhóm bạn, Mạnh tiếp tục vào quán cafe của bà Trần Thị Hoa (ngụ tại khóm Thới Hò, thị trấn Nhà Bàn) để giải khát. Tại đây, Mạnh gặp Nguyễn Thanh Hải (SN 1976) và Cao Hoài Hận (tự là Ốc, SN 1993) đang ngồi uống trong quán. Cho rằng Hải nhìn “đểu” mình, Mạnh đã dùng ly thủy tinh trên bàn ném vào Hải và dùng bình trà tiếp tục ném vào Hận. Bất ngờ trước hành vi côn đồ của Mạnh, Hải và Hận đã lập tức bỏ chạy, đồng thời trình báo Công an thị trấn Nhà Bàn.

Công an huyện Tịnh Biên đang làm việc với đối tượng Hứa Văn Minh


Khi lực lượng Công an thị trấn đến nơi để can thiệp, giải quyết, trên tay Mạnh đang cầm 1 mã tấu (loại dao tự chế dài khoảng 60cm) và lớn tiếng thách thức lực lượng Công an. Thấy đối tượng rất hung hãn, tỏ ra bất hợp tác và chống đối quyết liệt, Công an thị trấn Nhà Bàn đã báo cáo lên Công an huyện Tịnh Biên. Khoảng 5 phút sau, Đội phản ứng nhanh gồm 5 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát trật tự cùng với 9 Công an viên thị trấn Nhà Bàn đã đến hiện trường. Các chiến sĩ vận động Mạnh giao nộp hung khí và mời về trụ sở làm việc. Nhưng, Mạnh tiếp tục không chấp hành mà còn dùng mã tấu chém liên tiếp vào lực lượng Công an. Rất may, các cán bộ chiến sĩ đều tránh né kịp nên không ai bị thương.


Trước tình thế nguy cấp đó, lực lượng Công an huyện Tịnh Biên đã nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Nhưng đối tượng Mạnh vẫn ngoan cố và hung hãn, dùng mã tấu tự cắt vào ngực mình gây thương tích để thách thức lực lượng Công an. Ngay lập tức, các chiến sĩ Cảnh sát trật tự đã áp dụng biện pháp nghiệp vụ, sử dụng lá chắn áp sát, tiến hành vây bắt Mạnh và tước hung khí nguy hiểm.

Mạnh bị khởi tố, bắt tạm giam. Tại CQĐT, y đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT - Công an huyện Tịnh Biên tiếp tục làm rõ.


Quốc Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Say rượu, vác mã tấu “chiến đấu” với Công an?!