Ấn Độ: Hơn 1 tỷ người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Nhật Minh| 21/10/2021 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 1 tỷ người dân ở Ấn Độ đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Mansuh Mandavia cho biết.

chuc-mung-an-do.jpg
Ấn Độ đã đạt mốc hơn 1 tỷ người được tiêm vaccine COVID-19

“Xin chúc mừng Ấn Độ!”, ông Mandavia viết trên Twitter dưới một bức ảnh đưa tin ở Ấn Độ đã có 1.000.000.153 người được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Như vậy, Ấn Độ trở thành quốc gia thứ hai tiêm vaccine chống COVID cho hơn 1 tỷ người. Vào đầu tháng 9 vừa qua, Trung Quốc công bố đã đạt được mốc này.

Theo số liệu mới nhất trên nền tảng tiêm chủng COWIN của Ấn Độ cho thấy tính đến 11h ngày 21/10 đã có 708,4 triệu người dân nước này tiêm 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 và 292 triệu người tiêm mũi hai, tương đương khoảng 21% dân số được tiêm phòng đầy đủ. Chính phủ Ấn Độ đang đặt mục tiêu tiêm đủ liều cho toàn bộ dân số trưởng thành vào cuối năm 2021.

tiem-chung-an-do.jpg
Chính phủ Ấn Độ đang đặt mục tiêu tiêm đủ liều cho toàn bộ dân số trưởng thành vào cuối năm 2021.

Được biết, trong chương trình tiêm phòng COVID-19 của Ấn Độ, Covishield và Covaxin là hiện là hai vaccine chủ lực.

Nguồn cung hai loại vaccine này khá dồi dào khi Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) đang sản xuất 220 triệu liều Covishield/tháng, tăng từ 150 triệu trong tháng 8. Trong khi đó, công ty Bharat Biotech đang cung cấp 30 triệu liều Covaxin/tháng và dự kiến con số này sẽ tăng lên 50 triệu trong tháng tới.

Với nguồn cung dư thừa, Ấn Độ có kế hoạch sẽ nối lại đầy đủ sứ mệnh Vaccine Hữu nghị trong những tháng tới.

Cho đến nay, Chính phủ Ấn Độ cho biết không có kế hoạch tiêm liều tăng cường và thay vào đó tập trung vào việc tiêm cho càng nhiều người càng tốt.

Trong khi đó, các chuyên gia sức khỏe cộng đồng khuyến nghị đã đến lúc chính phủ nước này bắt đầu cân nhắc lựa chọn tiêm mũi tăng cường, ít nhất đối với những người đã được tiêm từ đầu năm và những người trưởng thành bị suy giảm hệ miễn dịch.

* Ngày 20/10, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng một chiến lược gọi là "pha trộn và kết hợp" cho những người đủ điều kiện muốn tiêm liều tăng cường vaccine phòng COVID-19 sau những liều tiêm chính.

Theo quyết định mới, những người đã được tiêm hai mũi đầu tiên bằng vaccine của hãng Moderna và từ 65 tuổi trở lên, những người trên 18 tuổi và có nguy cơ cao mắc COVID-19 hoặc trên 18 tuổi và làm các nghề có nguy cơ phơi nhiễm cao có thể được tiêm liều tăng cường.

Tất cả người trưởng thành đã tiêm một liều vaccine duy nhất của hãng Johnson & Johnson từ cách đây 2 tháng cũng đủ điều kiện để được tiêm mũi tăng cường. Trước đây, chỉ những người có hệ miễn dịch yếu hoặc những người thuộc nhóm người cao tuổi hoặc có nguy cơ cao và đã được tiêm hai mũi vaccine của hãng Pfizer/BioNTech mới được phép tiêm liều tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Hơn 1 tỷ người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19