Tòa tuyên án

Án chung thân cho bị cáo sát hại anh họ của bạn gái

Thanh Nga 27/09/2023 - 13:25

Sáng 27/9, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối bị cáo Lê Công Tuấn (SN 2004, trú tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, vào khoảng 19 giờ ngày 05/12/2022, Tuấn cùng với Phạm Thị Minh H. (bạn gái của Tuấn, SN 2007, trú tại xã Quảng Tiến) và một số bạn bè ngồi nhậu ở vỉa hè ngã tư đường Điện Biên Phủ với đường Nguyễn Du.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, anh L.H.D. (SN 2003), cùng hai người bạn tới quán nhậu. Khi đến nơi, anh D. nhìn thấy H. (là em họ của mình) nên đã dùng tay tát vào mặt H. vì H. bỏ nhà đi không chịu về.

Thấy vậy nên Tuấn và anh D. xảy ra tranh cãi dẫn tới xô xát, đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

sat-hai-anh-ho-nguoi-yeu(3).jpg
Bị cáo Lê Công Tuấn tại phiên tòa

Bực tức, Tuấn về nhà lấy con dao tự chế quay lại quán rồi đâm trúng vào tay anh D. Bị đâm anh D. bỏ chạy thì bị Tuấn đuổi theo đâm liên tiếp ba nhát trúng vào người.

Khi mọi người can ngăn tước hung khí, Tuấn mới dừng lại đi về nhà. Anh D. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đến 22 giờ 45 phút cùng ngày, Tuấn đến Công an huyện Cư M’gar đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, Lê Công Tuấn đã bị tuyên án 20 năm tù đối với tội danh “Giết người”.

Sau đó, bị cáo Tuấn có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Phía bị hại có đơn kháng cáo tăng hình phạt và Viện kiểm sát kháng nghị mức án chung thân.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án và qua phần tranh luận, đối đáp tại tòa, HĐXX đã bác kháng cáo của bị cáo, chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại và chấp nhận kháng nghị của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Lê Công Tuấn án chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án chung thân cho bị cáo sát hại anh họ của bạn gái