63 đoàn thanh tra Bộ GDĐT trực tiếp kiểm tra, thanh tra công tác chấm thi tại các hội đồng thi

Đức Duy| 10/07/2021 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm đều có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

cham-thi.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Kết thúc đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, hiện Bộ GDĐT đang hoàn thiện phương án và chuẩn bị các điều kiện mọi mặt để tổ chức thi đợt 2 của Kỳ thi vào thời điểm thích hợp theo đề nghị của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Theo đó, các địa phương: Thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm đảm bảo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GDĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và các đoàn thanh tra của Bộ GDĐT sẽ thực hiện kiểm tra, thanh tra công tác chấm thi ở 63 Hội đồng thi để tăng cường tính nghiêm minh trong quá trình chấm thi.

Bên cạnh đó, Bộ GDĐT tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Triển khai xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh bảo đảm đúng quy chế; trong đó, tập trung rà soát kỹ thông tin dữ liệu đăng ký thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

d) Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự và các giải pháp kỹ thuật để tổ chức thi đợt 2 của Kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Các cơ sở giáo dục đại học: Tiếp tục phối hợp thực hiện thanh tra, kiểm tra các khâu chấm thi, phúc khảo của Kỳ thi;

Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện công tác tuyển sinh ngay sau kết thúc 2 đợt thi của Kỳ thi: Cung cấp đầy đủ thông tin tuyển sinh của trường; kịp thời hỗ trợ thí sinh trong việc giải đáp các thông tin liên quan đến tuyển sinh;

Bố trí đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực cho công tác xét tuyển; vận hành tốt các phần mềm tuyển sinh;

Xây dựng các giải pháp phù hợp với thực tế của đơn vị để tuyển sinh thuận lợi và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
63 đoàn thanh tra Bộ GDĐT trực tiếp kiểm tra, thanh tra công tác chấm thi tại các hội đồng thi