5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thu Vân| 01/02/2016 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư tiếp Đặc phái viên Trung Quốc; Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2016; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết tại Nghệ An... là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đặc phái viên Trung Quốc

Sáng 29/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đồng chí Tống Đào, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đặc phái viên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đồng chí Tống Đào, Đặc phái viên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình

Tổng Bí thư đã hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của đồng chí Tống Đào; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc duy trì quan hệ láng giềng hữu nghị và đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc, mong muốn hai bên phối hợp thực hiện tốt các nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước và các thỏa thuận đã đạt được, tăng cường trao đổi cấp cao, thúc đẩy hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, đẩy mạnh giao lưu nhân dân, cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông bằng hành động cụ thể, thiết thực trên tinh thần nói đi đôi với làm nhằm đưa quan hệ Việt-Trung không ngừng phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích căn bản và lâu dài của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2016

Tại  phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2016 diễn ra sáng 29/1, Thủ tướng chỉ rõ, bên cạnh những thuận lợi cũng như những kết quả tích cực đạt được tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực… tình hình cũng có những khó khăn nhất định, trong đó nổi lên là giá dầu thế giới giảm mạnh, kinh tế thế giới phục hồi chậm, thiếu vững chắc và tăng trưởng thấp; những diễn biến phức tạp ở Biển Đông.

Đề cập tới nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quan tâm thúc đẩy, triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra trên tinh thần triển khai một cách đồng bộ, toàn diện, nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm, có mục tiêu cụ thể, rõ ràng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng quà Tết đồng bào, đối tượng chính sách tỉnh Nam Định

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, chiều 30/1, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao hơn 100 suất quà cho các hội nghèo, hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lưu ý, chính quyền các cấp tỉnh Nam Định cần có cơ chế, chính sách tạo điều kiện giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Bên cạnh chính sách, sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, bà con cần phải nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, lựa chọn những mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp để khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương, vươn lên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết tại Nghệ An

Trong không khí mừng xuân Bình Thân và kỷ niệm 86 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng 31/1, Chủ tịch nước và đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên huyện Nam Đàn; dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; dâng hương tưởng niệm bậc tiên liệt của dân tộc Mai Hắc Đế-vị vua lên ngôi năm 713.

Trước đó, Chủ tịch nước đã đến thăm chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An. Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Nghệ An trong những năm qua, Chủ tịch nước mong rằng Nghệ An sẽ tiếp tục có bước đột phá mạnh mẽ hơn, trở tỉnh khá của khu vục phía Bắc để xứng đáng là quê hương Bác Hồ. Đồng thời, lưu ý Nghệ An đã có đường hướng phát triển khá rõ về kinh tế xã hội, phát huy thế mạnh của mình, điều quan trọng là triển khai thực hiện như thế nào để nâng cao chất lượng tăng trưởng trong bối cảnh sức ép hội nhập ngày càng sâu rộng với tiêu chí cao. Trên tinh thần Nghị quyết Đại hội 12 và Nghị quyết Đại hội lần thứ 18 của tỉnh, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh rà soát, bổ sung tiêu chí mới để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, thu hút đầu tư để có thể hội nhập vững chắc, qua đó cũng chính là góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị BCH Liên minh HTX

Ngày 30/1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13 khóa IV nhằm đánh giá kết quả thực hiện trong năm 2015 và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của các mô hình kinh tế tập thể tại 1.526 xã về đích nông thôn mới của cả nước, trong mô hình liên kết: "Hộ nông dân - HTX - doanh nghiệp trong tiêu thụ nông sản". Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý, kinh tế tập thể hiện chưa có bước đột phá, vẫn còn 20% số HTX yếu kém, vẫn còn thiếu hệ thống chính sách đồng bộ, sát thực. Phó Thủ tướng yêu cầu các các Bộ, ngành nghiên cứu ban hành các chính sách, cơ chế như hỗ trợ thị trường, mặt bằng, đào tạo, nhằm tạo thêm cú hích cho kinh tế tập thể. Phó Thủ tướng đề nghị, Liên minh HTX Việt Nam các cấp cần chủ động liên kết với các ngành, với hệ thống chính trị, nhân rộng mô hình các HTX, tổ hợp tác điển hình, khai thác lợi thế, tiềm năng của thành phần kinh tế có đông thành viên và người lao động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua