400 học sinh tham dự tour trải nghiệm thực tế làm sinh viên

Đức Duy| 24/01/2021 18:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho học sinh tiếp cận với các cơ sở giáo dục đại học, mới đây gần 400 học sinh đến từ 3 trường THPT tỉnh Nam Định đã tham gia chương trình trải nghiệm thực tế tại Trường ĐH Phenikaa.

hoc-sinh-trai-nghiem-1.jpg
400 học sinh ở Nam Định tham gia tour trải nghiệm thực tế trực tiếp tại Trường ĐH Phenikaa.

Chương trình mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế các hoạt động diễn ra hàng ngày của sinh viên đại học, không khí học tập tại giảng đường mới, hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ dạy và học của Trường.

Đồng thời, tại tour trải nghiệm các bạn học sinh được tham gia các lớp học demo để tiếp cận phương pháp học tập trải nghiệm – đổi mới sáng tạo; thảo luận về các ngành học và chương trình đào tạo dưới sự hỗ trợ của các giảng viên từ Khoa chuyên ngành.

hoc-sinh-trai-nghiem-2.jpg
Theo chia sẻ của nhiều học sinh, để tham gia tour trải nghiệm này các bạn đã dậy từ rất sớm, háo hức.

Học sinh cũng được các chuyên gia, giảng viên chia sẻ về xu hướng nghề nghiệp trong tương lai cũng như các yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng để từ đó có thể định hình và lên kế hoạch phát triển bản thân một cách toàn diện.

Khán ấn tượng với tour trải nghiệm, nữ sinh Đinh Thị Thúy Kiều – Lớp 12A7, Trường THPT Mỹ Tho chia sẻ: “Em chỉ có một từ miêu tả, đó là “tuyệt vời”. Em đã có cơ hội trải nghiệm một ngày làm sinh viên Phenikaa đầy thú vị. Những chia sẻ, tư vấn đầy nhiệt huyết và tận tâm của các thầy cô giúp em cảm thấy gần gũi hơn, bớt lo lắng hơn về cuộc sống sinh viên trong tương lại. Sau khi tham gia chương trình này, em sẽ cố gắng học và quyết tâm trở thành sinh viên K15 của Trường”.

hoc-sinh-trai-nghiem-3.jpg
Nhiều bạn tranh thủ cơ hội tìm hiểu thông tin về trường.

Còn theo Vũ Minh Tuấn – Lớp 12C2, Trường THPT Đại An hào hứng kể lại: “Chúng em đã có những trải nghiệm rất vui vẻ và hữu ích. Lần đầu tiên đến với một trường đại học để trải nghiệm thực tế. Em ấn tượng nhất với ngôi trường khang trang có khuôn viên rộng đep như công viên, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt các phòng thí nghiệm với đầy đủ các máy móc thiết bị của Trường”.

Cũng theo các giáo viên tham gia cùng đoàn cho biết, chương trình trải nghiệm thực tế tại các trường đại học góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai.

hoc-sinh-trai-nghiem-4.jpg
Tại đây, các bạn học sinh sẽ được trải nghiệm thực tế về các tiết học của sinh viên.

Đây cũng là học sinh có thể lắng nghe, cũng như hỏi những thắc mắc về ngành nghề đào tạo trong đó có ngành nghề đào tạo của Trường ĐH Phenikaa cũng như cơ hội việc làm, giúp học sinh vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới.

Đây là năm thứ 2 trường Đại học Phenikaa tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế dành cho học sinh THPT từ các tỉnh/ thành nhằm giúp các bạn học sinh cuối cấp được trải nghiệm một ngày làm sinh viên, khám phá năng lực bản thân, lắng nghe chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tương lai theo sự phát triển của xã hội, từ đó có thể chủ động hơn trước quyết định chọn ngành, chọn trường của mình.

Dự kiến, chương trình trải nghiệm thực tế tiếp theo sẽ được Trường tổ chức vào ngày 28/02/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
400 học sinh tham dự tour trải nghiệm thực tế làm sinh viên