4 người trong gia đình phải cách ly tập trung do đi dự đám cưới có F0

Thanh Phương| 05/05/2021 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, làm thủ tục đưa đi cách ly tập trung 4 người trong 1 gia đình được xác định đi dự đám cưới có ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam.

Ngày 5/5, thông tin từ Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) Bùi Quốc Đạt cho biết: "Ngay khi nhận được chỉ đạo, cơ quan y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát và xác định được 4 người trong 1 gia đình là F1 tham gia đám cưới ở Hà Nam có ca dương tính với SAR-CoV-2. Cả 4 người này đã được đưa lên Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường đại học Hồng Đức, TP Thanh Hóa) để cách ly tập trung từ chiều 4/5. Hiện đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SAR-CoV-2. Chúng tôi đang thực hiện truy vết các F2 để phòng chống dịch theo quy định".

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 27/4, chị L.T.Q.A (ngụ tỉnh Vĩnh Phúc) tham gia đám cưới ở xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đến ngày 3/5, chị A. được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Huyện Kim Bảng ngay trong đêm đã tổ chức điều tra, truy vết người tham dự đám cưới và đã truy vết được 12 trường hợp F1. Cô dâu cũng đã được đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ thị khẩn quyết liệt, khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng dịch. Lực lượng chức năng đang tiếp tục giám sát, truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan khác trở về từ các tỉnh có dịch để kiểm soát.

cahlygd.jpg
4 người trong 1 gia đình phải đi cách ly tập trung do liên quan tới ca bệnh ở Hà Nam

Từ ngày 29/4 đến ngày 5/5, hệ thống giám sát tại Thanh Hóa đã ghi nhận 37 trường hợp F1 và các trường hợp nguy cơ cao (trong đó 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài); 358 F2; lấy 358 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính. Toàn tỉnh hiện có 350 trường hợp đang cách ly tập trung và 435 trường hợp đang cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết liệt, triệt để xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vị phạm theo quy định (nhất là hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tập trung đông người), công khai thông tin xử lý các trường hợp vi phạm để răn đe và tuyên truyền để mọi người dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang ở các nơi công cộng, tập trung đông người. Tại TP Sầm Sơn đã tiến hành xử phạt 15 người với số tiền 19 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 người trong gia đình phải cách ly tập trung do đi dự đám cưới có F0