Ban hành Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú

Thảo Nguyên| 22/03/2017 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/3, Bộ Y tế Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú nhằm nâng cao sức khỏe cho phụ nữ ở độ tuổi sinh sản.

Trong những năm qua, tình trạng dinh dưỡng của người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện và Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng trong thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang đối mặt với gánh nặng kép về dinh dưỡng.

Ban hành Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú

Đại diện Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em giới thiệu về Hướng dẫn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh dinh dưỡng của người mẹ ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai. Thiếu hụt dinh dưỡng trong quá trình mang thai có thể làm tăng nguy cơ bị tai biến sản khoa, sinh trẻ nhẹ cân. Dinh dưỡng trong giai đoạn cho con bú có những ảnh hưởng rõ ràng đến tình trạng sức khỏe của trẻ.

Một trong những nguyên nhân của vấn đề trên là thực trạng nhận thức và kiến thức dinh dưỡng của bà mẹ có thai và cho con bú chưa đầy đủ, dẫn tới những thực hành chưa hợp lý. Cán bộ y tế chưa được cung cấp đầy đủ kiến thức dẫn tới khó khăn trong việc tư vấn cho khách hàng thay đổi thói quen thực hành dinh dưỡng.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết: “Việc ban hành và triển khai thực hiện Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú là một trong những hoạt động thiết thực của Bộ Y tế, nhằm triển khai có hiệu quả Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020 tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.

Hướng dẫn này rất hữu ích đối với các bác sỹ, nhân viên y tế trong việc tư vấn và chăm sóc phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ sơ sinh hằng ngày. Đây cũng là một mốc quan trọng trong nỗ lực nâng cao sức khỏe lâu dài cho trẻ em Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú