Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 như thế nào?

Thảo Nguyên| 02/07/2017 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi công tác chấm thi hoàn tất, dữ liệu điểm sẽ được gửi về Bộ GD&ĐT và công bố vào ngày 7/7/2017.

7/7 công bố điểm thi

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, theo lịch trình, ngày 7/7 là hạn cuối các Sở GD&ĐT công bố điểm thi. Tuy nhiên, địa phương nào chấm xong sớm, có thể gửi kết quả lên Bộ để đối sánh. "Nếu chuẩn rồi thì công bố trước chứ không phải đợi đến ngày 7/7", ông Ga nói.

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cũng tương tự năm ngoái, năm nay, việc tra cứu điểm thi được phân tải cho 63 cụm thi trên cả nước công bố trên website giống như năm 2016, nhằm tránh nghẽn mạng. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình trên cổng thông tin của các sở GD&ĐT nơi mình đăng ký dự thi.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 như thế nào?

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017

Để công việc công bố kết quả thi thuận lợi, các Sở GD&ĐT đang tập trung rà soát lại hệ thống công nghệ thông tin để bảo đảm không bị tắc nghẽn mạng khi công bố kết quả thi.

Đề cập tới việc chấm thi, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, khâu chấm thi rất quan trọng để bảo đảm thành công của kỳ thi năm nay. Bộ GD&ĐT đã tập huấn, hướng dẫn, cung cấp phương tiện, phần mềm hỗ trợ chấm thi, đã gửi đáp án, hướng dẫn chấm cho các hội đồng thi.

Nhiều trường ĐH hoàn tất công tác chấm thi

Báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội về công tác chấm thi cho biết, Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia vào ngày 4/7 tới đây.

Ông Chử Xuân Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2017, Hà Nội có 69.862 bài  thi môn Ngữ văn. Sở đã huy động 420 giáo viên về chấm thi môn này. Có 216.535 bài thi các môn trắc nghiệm, Sở có 10 máy quét, 20 máy tính phục vụ chấm thi trắc nghiệm. Từ ngày 24/6 đến 30/6  Sở đã làm phách bài thi môn Ngữ văn.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Sở GD&ĐT Hà Nội chắc chắn là công bố điểm không thể sớm hơn các đơn vị khác. Do đó, lượng truy cập để xem điểm khi mới công bố sẽ rất lớn”.

Ở TP.HCM, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, theo kế hoạch Sở triển khai chính thức chấm thi từ ngày 28/6 đến ngày 1/7. Ngày 3/7 sẽ hoàn tất và gửi kết quả về Bộ GD&ĐT.

Tại Hưng Yên, dự kiến Sở GD&ĐT sẽ chấm xong bài thi tự luận trước ngày 3/7. Với bài thi trắc nghiệm, hiện Sở đã hoàn thành quét bài thi trắc nghiệm, gửi đĩa CD dữ liệu lần thứ nhất về Bộ GD&ĐT, sớm hơn so với tiến độ đề ra 2 ngày. Sở dự kiến hoàn thành chấm thi trắc nghiệm ngày 2/7, trước hạn 1 ngày.

Đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Nghệ An là một trong 4 tỉnh có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước với gần 31.000 thí sinh tham gia dự thi. Công tác chấm thi được  bắt đầu tổ chức từ ngày 26/6 và chậm nhất đến ngày 4/7 sẽ hoàn thành việc chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Tương tự, tại Phú Thọ, công tác chấm thi với sự có mặt của 2 trường ĐH phối hợp là Trường ĐH Giao thông vận tải và Trường ĐH Hùng Vương đã bắt đầu từ 26/6. Theo dự kiến, tỉnh Phú Thọ sẽ kết thúc việc chấm thi môn tự luận cũng như quét bài thi vào ngày 2/7.

Năm nay các địa phương trong cả nước đã chuẩn bị rất chu đáo cho công tác chấm thi, cả trắc nghiệm và tự luận, cũng là năm đầu tiên các sở chủ trì kỳ thi với hai mục đích nên đã có những sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND các tỉnh, thành phố.

Các địa phương cũng đã huy động nhiều người có kinh nghiệm chấm thi ở phổ thông ở những năm trước. Năm 2017 chỉ chấm môn Văn theo hình thức tự luận nên chất lượng cán bộ chấm thi được huy động một cách tốt nhất.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 như thế nào?