Công bố bộ đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Chí Thành(TH)| 21/01/2017 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/1, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố bộ đề thi thử nghiệm 14 môn thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Công bố bộ đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bộ GD&ĐT chính thức công bố bộ đề thi thử nghiệm

Bộ đề thi thử nghiệm gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Trung là cơ sở để thí sinh và các nhà trường có thêm cơ sở tham khảo, vận dụng trong dạy học và ôn tập.

Bộ GD-ĐT tiếp tục triển khai xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi và dự kiến công bố rộng rãi vào giữa tháng 5/2017, ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 nhằm giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và phương thức thi theo bài.

5 bài thi bao gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ); 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với giáo dục THPT;  tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với giáo dục thường xuyên).

Đề thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được cho là xây dựng phù hợp với hình thức thi theo bài đã công bố trong Phương án thi, theo hướng tiếp tục thực hiện đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn; đảm bảo phân hoá kết quả thi để vừa đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa dùng để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ GD-ĐT xây dựng các đề minh họa làm cơ sở cho giáo viên và học sinh tham khảo trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi. 

Đề thi năm 2017 gồm các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản phục vụ mục đích xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và các câu hỏi phân hóa phục vụ mục đích xét tuyển đại học, cao đẳng, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12 trung học phổ thông. Năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 trung học phổ thông và từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp trung học phổ thông.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày tháng 6. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm đó là: môn Toán với 50 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài là 90 phút;  Môn ngoại ngữ cũng được tăng số câu hỏi lên thành 50 câu (trước là 40 câu) nhưng thời gian làm bài thi vẫn là 60 phút; Mỗi bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội gồm 120 câu hỏi với 4 lựa chọn duy nhất một phương án đúng, thời gian làm bài 150 phút. Chỉ môn Ngữ văn vẫn thực hiện thi theo hình thức tự luận.

Trước đó, ngày 5/10/2016, bộ đề thi minh họa 14 môn cũng đã được Bộ GD-ĐT công bố làm cơ sở cho giáo viên và học sinh định hướng học tập và ôn tập chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố bộ đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2017