Xe máy phát nổ gây chết người là của hãng Honda

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị Trần Thị Thu Hiền, Cửa hàng trưởng Việt Long 1 - đại lý chính thức hãng Honda tại Tp. Bắc Ninh xác nhận xe phát nổ làm thai phụ Quỳnh tử nạn, con gái cụt chân được mua từ nơi này.

Công an Tp. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã cử các điều tra viên, bước đầu tiếp cận với những nhân chứng và mời Viện Khoa học hình sự về giám định các vật chứng để tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

Trước đó sáng 1-12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (xã Nam Sơn, Quế Võ, Bắc Ninh) dắt chiếc xe máy Dream II ra khỏi cổng để đưa con đi học. Vừa ấn nút đề nổ máy thì xe phát nổ. Người phụ nữ mang thai 3 tháng và con gái Nguyễn Khánh Vân 5 tuổi bị hất tung và văng ra xa, cháy nghi ngút như hai ngọn đuốc sống. Chiếc xe bị cháy biến dạng, chỉ còn trơ khung sắt.

Hiện trường vụ nổ xe máy

Sau khi được đưa lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, do vết thương quá nặng, chị Quỳnh đã tử vong. Bé Vân bị bỏng nặng, gãy rời hai chân và hỏng giác mạc.

Bác sĩ Nguyễn Đức Chính, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé Khánh Vân đã được phẫu thuật khẩn cấp, cắt cụt chân trái, cắt lọc toàn bộ vùng dập nát để làm sạch, chống nhiễm trùng. Các vết bỏng cũng được xử lý, xương gãy được bất động tạm thời.

Theo gia đình nạn nhân, việc xe phát nổ có thể do lỗi của nhà sản xuất hoặc ai đó có ý đồ xấu hại thai phụ này. Cơ quan Công an khi khám nghiệm thấy phần nhựa xe và bình ắc quy bị cháy toàn bộ.

Cửa hàng trưởng Trần Thị Thu Hiền. (Ảnh: Hà Anh/VNE)

Chị Trần Thị Thu Hiền, Cửa hàng trưởng Việt Long 1 - đại lý chính thức hãng Honda tại Tp. Bắc Ninh xác nhận xe phát nổ làm thai phụ Quỳnh tử nạn, con gái cụt chân được mua từ nơi này. Xe Dream của chính hãng Honda, mua ngày 31-3. Chị Hiền cho biết, sau khi mua, chị Quỳnh đã hai lần mang xe đến bảo dưỡng định kỳ. Gần đây nhất là ngày 17-10, khi xe chạy được khoảng 4.000 km.

Cửa hàng nơi chị Quỳnh mua chiếc Dream. (Ảnh: VNE)

Theo Cửa hàng trưởng, quá trình bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật của đại lý không phát hiện xe Dream có biểu hiện bất thường. Chủ xe cũng không yêu cầu "chế" thêm bộ phận nào. Lô Dream nhập về bán đợt tháng 3 đã tiêu thụ hết, không có khách hàng nào liên hệ phàn nàn về chất lượng xe.

Tối 2-12, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Koji Onishi đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân và cho biết sẽ theo dõi sự việc, tích cực phối hợp với Cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân vụ nổ xe này.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy phát nổ gây chết người là của hãng Honda