Khai mạc Hội nghị WHO Tây Thái Bình Dương tại Việt Nam

(TH)| 24/09/2012 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị WHO khu vực Tây Thái Bình Dương lần thứ 63 do Việt Nam đăng cai tổ chức từ 24 đến 29-9 sẽ có 35 nước trong khu vực và gần 500 đại biểu tham gia. 20 vấn đề nóng sẽ được bàn thảo tại hội nghị.

Đây là hội nghị lớn và quan trọng nhất về y tế trong khu vực với sự tham gia của hàng trăm đại biểu là đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, các quan chức cấp cao của các cơ quan của LHQ, các đối tác lớn trên thế giới.

Khai mạc Hội nghị WHO Tây Thái Bình Dương tại Việt Nam

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: H.Hải

Tại buổi họp báo sáng 23-9 do Tổ chức Y tế thế giới - Bộ Y tế Việt Nam phối hợp tổ chức, ông Shin Young Soo, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương cho biết: Hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận và giải quyết các vấn đề y tế nổi bật của khu vực, xây dựng chính sách và phê duyệt các chương trình hoạt động của WHO trong các năm tiếp theo, với mục tiêu chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong toàn khu vực, góp phần thực hiện các mục tiêu y tế trên toàn cầu.

Các nội dung chuyên môn được thảo luận gồm: Phòng ngừa bạo lực và tai nạn thương tích, các bệnh nhiệt đới bị lãng quên, loại trừ bệnh sởi, phòng chống tác hại thuốc lá…

Đặc biệt, hội nghị còn có một phiên thảo luận cấp cao về Dinh dưỡng, với sự tham gia của các tổ chức quốc tế như: Tổ chức Nông nghiệp và lương thực của LHQ (FAO), Quỹ đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và các cơ quan khác của LHQ.

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới cho biết, sau dịch SARS, Tổ chức Y tế thế giới đã xây dựng Quy chế quốc tế 2005 về chia sẻ thông tin dịch bệnh, các nước thành viên có trách nhiệm thu thập, chia sẻ mẫu bệnh phẩm và những thông tin liên quan đến những bệnh nguy hiểm như: H5N1, Tay chân miệng… để nghiên cứu và tìm ra thuốc, vaccine phòng bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam cũng cho biết, Việt Nam đang cùng một số nước trên thế giới tham gia thử nghiệm vaccine sốt xuất huyết trên người giai đoạn 3 tại Đồng bằng sông Cửu Long.Hội nghị WHO khu vực Tây Thái Bình Dương tại Việt Nam.

Nhân dịp diễn ra hội nghị này, với tư cách là nước chủ nhà tổ chức hội nghị, Việt Nam sẽ tổ chức một hoạt động chuyên môn bên lề, nhằm phát động và truyền tải thông điệp hướng tới chăm sóc sức khỏe toàn dân với chủ đề “Nỗ lực của Chính phủ Việt Nam hướng tới bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân và cơ hội hợp tác trong khu vực để sớm đạt được thành công”.

Trong thời gian 5 ngày diễn ra hội nghị, dự kiến có 5 Nghị quyết và 5 Chiến lược-Kế hoạch hành động của khu vực Tây Thái Bình Dương trong các lĩnh vực chuyên môn sẽ được thông qua.

P.Lan

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị WHO Tây Thái Bình Dương tại Việt Nam