Vì Van Persie, Man City quyết bán Adebayor

02/07/2012 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ lâu, Robin van Persie và Emmanuel Adebayor đã chẳng thèm nhìn mặt nhau. Thế nên, muốn có sự phục vụ của chân sút người Hà Lan, việc đầu tiên mà Ban lãnh đạo Man City cần làm là nhanh chóng tống khứ Adebayor.

Tương lai của Robin van Persie tại Arsenal vẫn đang là một câu hỏi lớn chưa có lời đáp. Theo những tiết lộ từ báo chí Anh, giữa chân sút người Hà Lan và đội bóng chủ sân Emirates vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng (hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng 6-2013).

Nguyên do chính là vì Van Persie muốn nhận được một mức lương cao hơn, khoảng 150.000 bảng/tuần, tức gấp đôi những gì anh đang được nhận. Kèm với đó là những hứa hẹn tăng cường lực lượng từ Ban lãnh đạo Arsenal. Tuy nhiên, những người đứng đầu “Pháo thủ” chỉ lên kế hoạch mua thêm những ngôi sao, còn mức lương, họ chỉ chấp nhận khoảng 130.000 bảng/ tuần.

Điều này khiến Van Persie cảm thấy bị tổn thương, nhất là sau những gì đã cống hiến cho đội bóng. Nên nhớ rằng, không chỉ đang giữ tư cách đội trưởng Arsenal, chân sút 28 tuổi này còn là “Vua phá lưới” của đội ở mùa vừa qua, với 37 bàn thắng, 15 đường kiến tạo sau 48 trận. Anh quá quan trọng với mọi sơ đồ chiến thuật mà HLV Wenger áp dụng tại Emirates.

Vì Van Persie, Man City quyết bán Adebayor

Từ lâu Robin van Persie và Emmanuel Adebayor đã chẳng còn thèm nhìn mặt nhau

Những bế tắc trong việc triển hạn hợp giữa Van Persie và Arsenal được nhiều đội bóng lớn đón nhận một cách hồ hởi, trong đó tiêu biểu có Man City. Nhà ĐKVĐ Premier League từng tuyên bố sẵn sàng trả cho ngôi sao người Hà Lan mức lương khoảng 275.000 bảng tuần nếu anh cập bến The Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Một lời đệ nghị quá hấp dẫn với cá nhân Van Persie.

Tuy vậy, theo giới phân tích Anh, mối lương duyên giữa Van Persie và Man City sẽ chỉ thành nếu… Emmanuel Adebayor đồng ý rời Etihad. Như đã biết, giữa Van Persie và Adebayor có mối thâm thù rất lớn kể từ khi cả hai còn là đồng đội tại Arsenal. Từ lâu họ đã chẳng thèm nhìn mặt nhau. Muốn có Van Persie, Man City buộc phải đẩy Adebayor càng sớm càng tốt.

Tất nhiên, đây cũng là điều mà Ban lãnh đạo Man City mong muốn, vì từ lâu, Adebayor đã chẳng đóng góp được gì cho đội, rồi lại là gánh nặng về tài chính khi hàng tuần vẫn nhận mức lương khoảng 170.000 bảng/ tuần. Nhưng vấn đề là liệu Adebayor có chịu ra đi hay không khi chân sút người Togo này còn hợp đồng tới năm 2014. Tottenham từng rất muốn giữ Adebayor ở lại sau 1 mùa giải chói sáng của anh tại White Hard Lane theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, họ lại chỉ chấp nhận trả 100.000 bảng/ tuần, quá ít so với những gì Adebayor mong muốn.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì Van Persie, Man City quyết bán Adebayor