O.Tây Ban Nha – O.Honduras (1h45 ngày 30/7): Không còn đường lùi!

Phạm Doãn| 29/07/2012 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận thua O.Nhật Bản thì O.Tây Ban Nha không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng trước O.Honduras nếu muốn tiếp tục tham vọng lấy chiếc HCV Olympic.

Không có thời gian cho các cầu thủ trẻ của O.Tây Ban Nha luyến tiếc vì trận thua đầu tiên cách đây 3 ngày. O.Nhật Bản đã ở phía sau, giờ trước mặt họ là O.Honduras đang đầy quyết tâm sau trận hòa 2-2 trước O.Ma rốc.

Sau trận đấu với đại diện châu Á, O.TBN đang cho thấy họ còn rất nhiều vấn đề về lối chơi, đặc biệt là sự lỏng lẻo của cặp trung vệ Dominguez và Inigo Martinez, 1 trong số đó đã dẫn tới thẻ đỏ của Inigo Martinez. Cặp trung vệ này là 1 trong những nguyên nhân khiến đội bóng áo đỏ liên tiếp bị O.Nhật Bản đe dọa khung thành De Gea. Ngoài ra thì hàng tiền vệ của các chú “bò tót” vốn là sức mạnh của họ bấy lâu nay đang trở nên yếu kém đến lạ thường. Những Mata, Martinez, Isco… hoàn toàn lép vế trước các tiền vệ vô danh của xứ mặt trời.

Hôm nay ông Milla sẽ tung tất cả những gì mình có để giúp O.TBN kiếm được 3 điểm đầu tiên, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của tiền đạo Iker Muniain. Tiền đạo của Bilbao đã có màn thể hiện chói sáng trong mùa giải vừa qua giúp đội bóng xứ Basque vào đến chung kết cúp nhà vua và Europa League, tuy nhiên anh đã gặp phải 1 chấn thương trước Olympic 2012 và bỏ lỡ trận đấu với Nhật Bản, đây là 1 nguyên nhân không nhỏ dẫn tới sự bế tắc của La Rojita trong trận đấu với đại diện của châu Á.

O.Tây Ban Nha – O.Honduras (1h45 ngày 30/7): Không còn đường lùi!

O.Honduras không phải đối thủ dễ chơi

Về phía đội bóng O.Honduras thì họ sẽ đón chào sự trở lại của 2 hậu vệ quan trọng là Crisanto và Garrido, đây là sự trở lại vô cùng cần thiết trong bối cảnh đội bóng vùng CONCACAF sẽ chịu "cơn trút giận" của O.TBN đêm nay.

Nhiều khả năng sau khi bị tổn thương trong trận ra quân thì O.TBN sẽ dốc hết sức chơi tấn công ngay từ đầu trận, nhưng nếu các tiền vệ của La Rojita không sáng tạo và có sự đột biến thì rất có thể họ sẽ gặp phải bức tường “xi măng cốt thép” mang tên Honduras. Chắc chắn đội bóng đến từ Bắc trung Mỹ sẽ chơi tương tự O.Nhật Bản với hàng phòng ngự đông người và tranh chấp quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân. Tuy nhiên hàng công của O.Honduras sẽ không đủ sự sắc bén như O.Nhật Bản đã làm nên có thể mục tiêu của đại diện châu Mỹ sẽ là 1 trận hòa.

Mục tiêu 3 điểm với đội bóng đến từ bàn đảo Iberia là nhiệm vụ bắt buộc nhưng không dễ để Mata và các đồng đội có thể hạ gục Honduras 1 cách nhanh chóng. Nhiều khả năng sẽ là 1 trận đấu “toát mồ hôi hột” nữa của O.TBN nhưng có lẽ lần này họ sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng.

ĐTQG Tây Ban Nha đã khởi đầu World Cup 2010 bằng 1 thất bại trước Thụy Sĩ, rồi sau đó họ đã đánh bại Honduras ở trận đấu thứ 2 với tỷ số 1-0 và tiến thẳng 1 mạch đến cúp nữ thần vàng. Liệu lần này các cầu thủ O.TBN có làm được như các bậc đàn anh đã thể hiện cách đây 2 năm? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Đội hình dự kiến:

O.Tây Ban Nha (4-2-3-1): De Gea; Montoya, J.Martinez, Dominguez, Alba; Romeu, Herrera; Isco, Mata, Muniain; Adrian.

O.Honduras (4-4-2): Mendoza; Peralta, Figueroa, Leveron, Crisanto; A.Lopes, Espinoza, Mejia, Najar; M.Martinez, Bengtson.

Dự đoán: 2-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
O.Tây Ban Nha – O.Honduras (1h45 ngày 30/7): Không còn đường lùi!