Michael Owen: Chọn Stoke là hợp lý

Lê Lâm| 25/06/2012 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rời Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do, Michael Owen đang phân vân bến đỗ tiếp theo cho mình. Rất nhiều nơi mời gọi, trong đó Stoke City, với tham vọng và những lợi thế của mình, có lẽ là cái tên phù hợp nhất với Owen.

Ngay khi mùa giải 2011-2012 kết thúc, mối lương duyên giữa Michael Owen và Man Utd cũng lập tức khép lại. Cựu thần đồng bóng đá người Anh không được đội chủ sân Old Trafford gia hạn hợp đồng và buộc phải rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Không còn được Man Utd đoái hoài, nhưng không vì thế mà cái tên của Owen mất giá trong làng bóng đá Anh. Mới nhất, Stoke City đã gửi tới chân sút 32 tuổi này một lời đề nghị tương đối hấp dẫn.

Theo đó, nếu đồng ý gia nhập đội chủ sân Britannia, Owen sẽ nhận được thỏa thuận đá trận nào ăn lương trận ấy. Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Owen và nghỉ thi đấu nhiều hơn ra sân, đây không phải là một đề nghị tồi. Thêm nữa, với Owen lúc này, chơi bóng chỉ còn là đam mê và ý thích, chứ tiền thì anh không thiếu. Ngoài ra, ngôi biệt thự xa hoa Manor House Stables mà Owen đang ở cũng chỉ cách đại bản doanh của Stoke 30 dặm.

Michael Owen: Chọn Stoke là hợp lý

Michael Owen giờ chỉ mong được ra sân thi đấu

Còn nhớ cách đây 3 mùa giải, HLV Tony Pulis từng muốn có sự phục vụ của Owen tại Stoke khi anh quyết định rời Newcastle. Tuy nhiên, thương vụ không thành vì Owen muốn được chơi tại Champions League cùng Man Utd. Giờ thì Pulis đã có thể có được điều mình muốn. Nếu có Owen, ông sẽ có được một tay săn bàn thực thụ để kết hợp với những tiền đạo cao kều khác như Crouch, Fuller hay Walters.

Trước Stoke, Owen cũng đã nhận được lời mời từ hàng loạt các đội bóng thuộc Premier League, trong đó Everton là cái tên tỏ ra sốt sắng nhất. Song vì đội chủ sân Goodison Park là kình địch cùng thành phố với Liverpool, đội bóng đã tạo lên tên tuổi của Owen, nên anh một mực từ chối. Owen luôn muốn các CĐV Liverpool lưu giữ những hình ảnh tươi đẹp về mình.

Trong 3 mùa giải khoác áo Man Utd, Owen chỉ có 6 lần ra sân trong đội hình xuất phát tại Premier League. Lần gần nhất anh xuất hiện trong một trận đấu chính thức của “Quỷ đỏ” nước Anh là ở trận lượt về với Otelul Galati (vòng bảng Champions League) hồi tháng 11 năm ngoái. HLV Ferguson có mối quan hệ rất thân tình với Owen, nhưng vì anh liên tục phải vật lộn với những chấn thương, nên ông đành lòng phải gạch tên cựu thần đồng bóng đá Anh khỏi mọi kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Michael Owen: Chọn Stoke là hợp lý