Hành trình dẫn tới kỳ tích U19 Việt Nam

Sơn Triệu| 24/10/2016 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 01h00 sáng nay 24-10 (giờ Việt Nam), Đội bóng dưới sự dẫn dẵn của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành tấm vé dự FIFA U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc năm 2017. Báo Công Lý điểm qua những cột mốc đáng nhớ của lứa cầu thủ trẻ tiềm năng này.

Cuối năm ngoái, U19 Việt Nam thảm bại trước Thái Lan tại chung kết giải U19 Đông Nam Á. Cùng với thất bại nặng nề của Đội tuyển Quốc gia trước Thái Lan khi đó dưới thời Miura dẫn dắt. U19 Việt Nam không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Hành trình dẫn tới kỳ tích U19 Việt Nam

U19 Việt Nam giành được chức vô địch tại Myanmar hồi tháng 8-2016

Ngay sau thất bại trước Thái Lan, các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp tục đến Myanmar dự vòng loại U19 Châu Á. Đội U19 Việt Nam lần lượt đánh bại chủ nhà Myanmar, Đông Timo, Hồng Kông và Bruniei. Tuy vậy, với lối chơi thiên về sức mạnh cổ động viên không đặt nhiều hy vọng giành cho đội bóng dưới tay thuyền trưởng người Khánh Hòa.

Tháng 8 năm 2016, U19 Việt Nam dự giải giao hữu KBZ Bank Cup tại Myanmar. Với hai trận thắng Thái Lan, U19 Sapporo và một trận hòa đáng tiếc với đội chủ nhà. U19 Việt Nam lên ngôi vô địch tại giải đấu mang tính chất khởi động này.

Tại giải đấu U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân nhà vào tháng 9 - 2016, U19 Việt Nam có thành tích bất bại tại vòng loại. Nhưng để thua U19 Úc tại bán kết để rồi giành tấm huy chương đồng không mấy ý nghĩ sau khi đánh bại Đông Timo. Điều đáng nói là các cầu thủ U19 Việt Nam chọn lối chơi không được lôi cuốn khán giả.

Và hành trình 4 trận bất bại của U19 Việt Nam tại Giải U19 Châu Á thực sự là kỳ tích. Giống như môn bắn súng thiếu đạn tập đã đưa Hoàng Xuân Vinh giành hai huy chương vàng và bạc Olympic. U19 Việt Nam không được sự quan tâm của người hâm mộ, không một nhà đài trong nước tường thuật trực tiếp các trận đấu, mà người hâm mộ phải xem qua các kênh nước ngoài hoặc internet. Thậm chí các cầu thủ phải tự giặt đồ để tiết kiệm chi phí. Trước trận tứ kết, U19 Việt Nam còn gặp sự cố (hy hữu) với sân bãi và xe cộ.

Hành trình dẫn tới kỳ tích U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn giúp U19 Việt Nam lần đầu vào tới bán kết Giải U19 Châu Á

Một đội bóng gặp nhiều khó khăn lại cho thấy bản lĩnh thi đấu tuyệt vời. Nếu như trận thắng CHDCND Triều Tiên có thể giải thích do may mắn cộng với hiệu ứng trận thắng của các đàn anh trên sân Thống Nhất mang lại. Hai trận hòa UAE và Iraq khiến cho nhiều người thấy đây là đội bóng không thể xem thường.

Không chơi hoa mỹ không kiểm soát bóng nhiều nhưng lại sắc bén trong tấn công và hàng thủ được tổ chức tốt. Khả năng chống bóng bổng và lối đá áp sát đua tốc độ không hề thua kém đối thủ nào. Để rồi rạng sáng nay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Giấc mơ World Cup với hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà đã được lứa cầu thủ trẻ U19 đáp ứng. Trước mắt hy vọng rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vào chung kết giải U19 Châu Á để chứng minh điều lớn lao hơn mà đội bóng chúng ta có thể làm được. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình dẫn tới kỳ tích U19 Việt Nam