Cầm hòa Iraq, U19 Việt Nam vào tứ kết Giải U19 Châu Á

Sơn Triệu| 21/10/2016 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 20-10, U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Iraq để giành vé lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu châu lục. Đối thủ U19 Việt Nam tại vòng loại trực tiếp là đội chủ nhà Bahrain.

Trước một Iraq gần như “hết mục tiêu” U19 Việt Nam được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đội hình khá thấp chủ động phòng ngự. Tuy vậy, các cầu thủ áo đỏ không quá bị động trước đội bóng Tây Á. Từ những vị trí đá cao nhất như Đức Chinh, Minh Dĩ đều chủ động tranh chấp ngay bên phần sân đối phương với mục đích giảm bớt gánh nặng bên hàng thủ.

Cầm hòa Iraq, U19 Việt Nam vào tứ kết Giải U19 Châu Á

U19 Việt Nam xứng đáng có mặt tại tứ kết

Bên cạnh đó, đối thủ cũng không đưa ra đội hình mạnh nhất khi đã chắc suất đầu bảng. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ đối phương thi đấu thiếu quyết tâm. Những đợt nhồi bóng bổng vào khu cấm địa hầu như xuyên suốt tận đấu khiến hàng thủ áo đỏ nhiều phen tót mồ hôi. Xen kẽ là những tình huống đột phá hay phối hợp bật tường trước khu cấm địa để tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc thủ môn U19 Việt Nam ra vào hợp lý cùng với những pha bắt bóng khiến đồng đội rất yên tâm. Hàng thủ U19 Việt Nam bọc lót cho nhau khá tốt dù thiếu vắng trung vệ trụ cột Trọng Đại.

Trong khi đó mặt trận tấn công của U19 Việt Nam hầu như không có “đất dụng võ”. Do đối thủ quá mạnh cùng thể hình vượt trội nên các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự hơn là tấn công.

Xuất sắc cầm chân Iraq, U19 Việt Nam có được 5 điểm sau 3 lượt trận xếp thứ hai tại bảng B. Bất chấp kết quả UAE đánh bại Triều Tiên với tỷ số 3-1 trong trận đấu cùng giờ. Đội bóng của chúng ta đã viết nên lịch sử tại một giải đấu trẻ châu lục khi lần đầu tiên có mặt trong danh sách 8 đội mạnh nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm hòa Iraq, U19 Việt Nam vào tứ kết Giải U19 Châu Á