“Ác quỷ” săn lùng trẻ em (kỳ 6)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những dục vọng thấp hèn có phải là vốn có trong trong người sát thủ Kroll?

Vạch trần tội ác

Kể từ khi những tình tiết liên quan của Kroll bị vạch trần, Cơ quan điều tra cùng với nhiều phương tiện truyền thông đại chúng xem y như một kẻ giết người hàng loạt hay một tên máu lạnh bệnh hoạn. Hầu hết những vụ án y gây ra đều ở Đức. Trước khi Kroll được liệt vào danh sách đen của cảnh sát, người dân Đức cũng từng phải sống trong lo sợ khi nơi đây xuất hiện nhiều sát thủ. Điển hình là Karl Denke, người giết từng giết 30 người; Geogr Grossman, tên sát nhân chuyên săn lùng phụ nữ; Fritz Haarman, kẻ bệnh hoạn chuyên hãm hiếp phụ nữ từ 27-40 tuổi.

Jeffrey Dahmer

Trong khi đó, ở Mỹ người ta cũng nhắc nhiều đến tên sát nhân Jeffrey Dahmer. Gã sát thủ này từng thừa nhận giết hại tới 17 nạn nhân, bao gồm cả nam và nữ. Khi cảnh sát phát hiện ra Dahmer gây án, họ tới nhà hắn tìm kiếm. Chỉ trong hơn nửa giờ đồng hồ, rất nhiều đầu và những phần thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tủ lạnh nhà hắn. Khai nhận thành khẩn, Dahmer tự thú y là có sở thích là “ăn thịt người”.

Nhiều chuyên gia từng thực hiện những cuộc nghiên cứu về hành vi bệnh hoạn và khó tả của những tên sát thủ. Họ viết thành một cuốn sách liên quan tới chuyện sát thủ bị tâm thần hoặc rối loạn thần kinh nên ra tay điên loạn. Trong cuốn sách này, họ chỉ rõ sự thật: “Người ngoài có thể nhìn sát thủ như những con quỷ dã man nhưng khi chúng tôi nghiên cứu, kết quả cho thấy lại hoàn toàn trái ngược. Họ phải chịu đựng những chứng rối loạn thần kinh, mất điều khiển hành vi nên đã gây ra vụ án kinh hoàng”.

Trong cuốn sách “Điều tra về những cái chết và án mạng liên quan tới tình dục”, ông Vernon Geberth, một chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực này cho hay: Đôi khi chúng ta phải tìm hiểu bản chất của việc lạm dụng tình dục hoặc cưỡng hiếp nạn nhân sau khi chết. Nếu xét về mặt văn hóa - xã hội học, hành vi làm dụng tình dục có thể vẫn được chấp nhận nếu như nạn nhân đồng ý.

Ở một số nơi, khi người con gái bị lạm dụng tình dục, họ phân làm 2 loại: Người con gái tự nguyện với ý đồ là “hiến dâng” vì trong tình cảnh bị kẻ xấu đe dọa tới tính mạng. Còn loại thứ hai là bằng mọi giá, họ không chấp thuận nên có thể trong trường hợp đó sát thủ sẽ ra tay giết hại nạn nhân.

Tuy vậy, với Cơ quan điều tra, bất kể là lý do gì đi nữa, hành vi lạm dụng tình dục người khác được xem là động cơ và ngọn nguồn của những vụ án đau lòng.

Kẻ máu lạnh và bệnh hoạn Kroll.

Trong suốt cuộc điều tra liên quan tới vấn đề này, cảnh sát thường dựa vào những phản ứng, hành động, thái độ của nạn nhân khi bị tấn công để quyết định đó có phải là lạm dụng tình dục hay không.

Ông Geberth cho biết: “Những ý nghĩ bệnh hoạn về tình dục nảy sinh trong thâm tâm con người chính là nguyên nhân khiến xuất hiện nhiều kẻ máu lạnh và xâm hại tình dục như Kroll. Tuy nhiên, những ham muốn này thường chỉ xuất hiện ở sát thủ mới lớn hoặc sau độ tuổi trưởng thành. Bởi khi ấy những ý nghĩ trong đầu họ bắt đầu lớn lên. Có những sát thủ khi mới là trẻ con, họ đã có những ý nghĩ về tình dục. Nhưng phần đa kẻ máu lạnh thường có chung hoàn cảnh là bị đánh đập hoặc bị lạm dụng khi nhỏ nên vào tuổi trưởng thành, họ có xu hướng làm theo như một cách để trả thù”.

Đối với Kroll, y khai nhận rằng việc săn tìm những bé gái để hãm hiếp, giết hại, thậm chí là “ăn thịt” họ cũng chỉ là tự phát. Ban đầu là đó chỉ là những ý nghĩa thoáng qua trong đầu y nhưng do thực hiện nhiều lần nên Kroll biến nó thành sở tích quái đản. Những nạn nhân là phụ nữ và về sau là trẻ em ngày một bị giết nhiều hơn. Sau khi bị bắt, Kroll còn nhờ luật sư bào chữa rằng y bị bệnh nên cần tới bệnh viện điều trị.

Với các điều tra viên phá án, bắt Kroll không còn là việc quan trọng mà quan trọng hơn là làm sao để thay đổi một người tỏ ra chưa bao giờ hối hận, thậm chí là bất cần đời.

Wen Chuang (The Trutv)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ác quỷ” săn lùng trẻ em (kỳ 6)