Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ rút trang thiết bị khỏi Philippines

Nhật Vũ| 10/10/2016 06:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ rút trang thiết bị khỏi Philippines; Malaysia bắt giữ 16 nghi can khủng bố…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Mỹ rút trang thiết bị khỏi Philippines

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ rút trang thiết bị khỏi Philippines

Máy bay vận tải C-17 của không quân Mỹ

The Philippine Star ngày 9/10 đưa tin, quân đội Mỹ đã cho rút bớt một số khí tài quân sự ở Philippines, trong đó có xe vận tải quân sự C-17. Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông muốn lực lượng quân sự Mỹ rút khỏi Mindano và sẽ không cho phép tiến hành tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông.

Malaysia bắt giữ 16 nghi can khủng bố

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ rút trang thiết bị khỏi Philippines

16 nghi can khủng bố bị bắt giữ

Thanh tra trưởng cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, họ đã bắt giữ 16 nghi can khủng bố độ tuổi từ 20 đến 38, trong đó có 14 tên bị cáo buộc tham gia vào một tổ chức đã tiến hành vụ nổ bom tại hộp đêm Movida ở Puchong, Selangor, tháng 6 vừa qua. 15 tên trong số này là người Malaysia, tên còn lại đến từ một nước Bắc Phi.

Hàn Quốc huy động mọi phương tiện giám sát trước dịp lễ lớn ở Triều Tiên

Đề phòng những hành động khiêu khích của Triều Tiên nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10), thời gian gần đây, quân đội Hàn Quốc đang huy động mọi phương tiện giám sát và hợp tác với Mỹ nhằm đối phó với những bất thường có thể xảy ra.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe nhằm vào chốt quân đội, 17 người thiệt mạng

Văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Hakkari, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 9/10 thông báo, ít nhất 17 người thiệt mạng, trong đó có 9 binh sỹ và 27 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe nhằm vào chốt quân sự ở huyện Semdinli. Thủ phạm được xác định là các phiến quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Xác chỉ huy IS được tìm thấy ở biên giới Liban-Syria

Ngày 9/10, quân đội Liban đã tìm thấy xác của Abu Bakr al-Raqqawi, một chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, ở thị trấn biên giới Arsal, Đông Bắc nước này. Raqqawi bị cho là thủ phạm đứng sau vụ sát hại binh sỹ thuộc Lực lượng An ninh Nội địa (ISF) Zaher Ezzeddine hồi tháng Một năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ rút trang thiết bị khỏi Philippines