Interpol từ chối phát lệnh truy nã quốc tế với bà Yingluck

Hà Kim (Theo Reuters)| 12/10/2017 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) vừa từ chối phát lệnh truy nã quốc tế đối với bà Yingluck Shinawatra, đồng thời yêu cầu cảnh sát Thái Lan gửi thêm tài liệu và bằng chứng.

Ngày 11/10, Interpol đã từ chối phát lệnh truy nã quốc tế đối với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra theo đề nghị của nước này vì thiếu chứng cứ và thủ tục chưa hợp lệ.

Cùng ngày, Phó phát ngôn viên Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Krissana Wattancharoen xác nhận thông tin trên và cho biết, cảnh sát Thái Lan đang tích cực phối hợp với Interpol về quy trình để sớm phát lệnh truy nã quốc tế đối với bà Yingluck.

Interpol từ chối phát lệnh truy nã quốc tế với bà Yingluck

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Trước đó, Thái Lan đã gửi thư đề nghị 190 quốc gia hỗ trợ truy tìm tung tích cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trước phiên luận tội ngày 27/9. Tuy nhiên, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa có được thông tin nào về tung tích của bà Yingluck.

Sau đó, bà Yingluck đã bị kết án vắng mặt 5 năm tù giam vì tội thiếu trách nhiệm dẫn đến tham nhũng trong chính sách dự trữ và trợ giá gạo.

Bà Yingluck (50 tuổi) là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan bị phế truất sau cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo khiến chính phủ Thái Lan mất hàng tỷ USD. Đến nay, chính phủ Thái Lan vẫn chưa tìm ra nơi bà ẩn náu và có tin cựu thủ tướng đang xin tị nạn tại Anh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Interpol từ chối phát lệnh truy nã quốc tế với bà Yingluck