Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền của Công ty bảo hiểm

Duy Bình| 13/04/2017 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/4, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Mỹ (sinh năm 1970, ngụ ấp Lâm Quới, xã Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ) 4 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, Tòa tuyên buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai – ichi Việt Nam - chi nhánh Long Xuyên (An Giang) số tiền hơn 143 triệu đồng.

Theo hồ sơ, ngày 21/2/2009, Mỹ được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai – ichi Việt Nam chi nhánh Long Xuyên ký hợp đồng lao động với nhiệm vụ nhân viên tư vấn tài chính, tư vấn khách hàng, lập hồ sơ tham gia bảo hiểm, thu tiền của các khách hàng trên hợp đồng bảo hiểm do Mỹ quản lý và nộp về cho Công ty.

Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền của Công ty bảo hiểm

Bị cáo Phan Văn Mỹ

Trong thời gian làm việc, biết được hoạt động thu tiền bảo hiểm khách hàng có nhiều sơ hở và lợi dụng sự thiếu kiểm tra của Công ty, Mỹ đã nhiều lần dùng thủ đoạn gian dối hợp pháp hóa phiếu thu nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của Công ty.

Để thực hiện, Mỹ ghi số tiền của 20 khách hàng đóng mỗi kỳ vào liên 2 giao cho khách hàng đúng với thực tế, còn liên 1 nộp cho công ty, Mỹ ghi số tiền ít hơn để chiếm đoạt, bằng thủ đoạn này từ ngày 18/9/2013 đến ngày 3/12/2015, Mỹ đã chiếm đoạt của Công ty số tiền 143.182.000 đồng để tiêu xài cá nhân và đánh bạc.

Riêng đối với hành vi xuất nhập cảnh sang Campuchia để đánh bạc là trái pháp luật, nhưng Mỹ chưa bị xử phạt hành chính về hành vi này, nên cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự là có căn cứ.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền của Công ty bảo hiểm