Tòa án ra quyết định bắt, tạm giam đối tượng hiếp dâm tại Gia Lai

Trần Sỹ| 29/06/2019 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/6, theo nguồn tin riêng của Công lý cho biết, TAND tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định “Bắt, tạm giam” bị cáo Đinh Giêch liên quan đến tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Cụ thể: bị cáo Đinh Giêch (SN: 31/3/2004, tại xã Đăk Pơ Pho-Kông Chro-Gia Lai) bị VKSND tỉnh Gia Lai truy tố về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại điểm C, khoản 3 Điều 142 Bộ LHS.

Sau khi căn cứ vào các Điều, khoản của Bộ luật Tố tụng hình sự cũng như căn cứ vào hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đã thụ lý trước đó, TAND tỉnh Gia Lai xét thấy cần thiết bắt, tạm giam bị cáo Giêch để đảm bảo cho việc giải quyết vụ án nên đã ra quyết định bắt đối tượng này.

Thời gian tạm giam được tính từ ngày bắt để tạm giam cho đến khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm. Văn bản cũng nêu rõ về việc Công an tỉnh Gia Lai phải có trách nhiệm thi hành quyết định này.

Tòa án ra quyết định bắt, tạm giam đối tượng hiếp dâm tại Gia Lai

Hình minh họa

Trước đó, ngày 3/4/2019, VKSND tỉnh Gia Lai đã ban hành cáo trạng truy tố Đinh Giêch về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Nạn nhân là cháu Đ.T.S (SN: 2010 cùng địa phương với Giêch).

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 28/9/2018, Giêch đến một con suối trong xã để tắm thì gặp cháu S đang tắm với các cháu nhỏ khác trong làng.

Sau khi tắm xong, cháu S cầm quần, áo trên tay đi về nhà thì bị Giêch đi theo sau lưng. Khi đến rẫy mía của một người dân, cách chỗ tắm khoảng 25m, đối tượng bất ngờ kéo nạn nhân vào rẫy để hiếp dâm. Được biết, cháu S là người không biết chữ do bị câm bẩm sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với Giêch.

Đến trước thời điểm TAND tỉnh Gia Lai ra quyết định bắt, tạm giam đối tượng, thì HĐXX của Tòa này đã 2 lần mở phiên tòa để xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, lần triệu tập đầu tiên, Đinh Giêch đã không chấp hành. Đến lần thứ 2, khi lực lượng chức năng, xuống áp giải thì đối tượng đã không có mặt tại nơi cư trú. Điều này, đã gây ảnh hưởng đến việc xét xử của Tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án ra quyết định bắt, tạm giam đối tượng hiếp dâm tại Gia Lai