Giá vàng hôm nay: Tiếp tục đi lên khi đồng USD suy yếu

Lan Trần| 21/05/2017 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhận định của một số chuyên gia, giá vàng có thể được hưởng lợi bởi đồng USD đang chịu những áp lực giảm giá và theo một kết quả khảo sát, có tới hơn 60% nhà phân tích dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Giá vàng hôm nay: Tiếp tục đi lên khi đồng USD suy yếu

Giá vàng đang được dự báo tăng trong tuần tới khi nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm tài sản an toàn

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên cuối tuần quanh ngưỡng 1255 USD/ounce, giá tăng 6 USD mỗi ounce so với phiên trước đó.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC phiên cuối tuần tại tập đoàn DOJI niêm yết tại 36,50-36,58 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Trong phiên giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ khoảng 20 nghìn đồng mỗi lượng. Chốt phiên giá vàng niêm yết tại ngưỡng 36,48-36,56 triệu đồng mỗi lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Ghi nhận trên thị trường vàng trong nước tuần qua là xu hướng tăng điểm ở những phiên đầu tuần và sụt giảm dần ở những phiên cuối tuần. Theo đó, giá vàng trong nước ghi nhận mức giá cao nhất tại 36,58-36, 65 triệu đồng/lượng và và mức giá thấp nhất tại là 36,47-36,55 triệu đồng.

Theo ghi nhận trong tuần, giá vàng đã chịu nhiều tác động như sự bất ổn chính trị ở Mỹ, vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên và cuộc tấn công mạng trên quy mô toàn cầu. Tất cả đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến với tài sản an toàn là vàng trong khi số liệu kinh tế yếu hơn dự đoán của Mỹ đã đẩy đồng USD đi xuống.

Theo nhận định giới chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi trong thời gian tới. Kitconews đã đăng tải ý kiến của Adrian Day, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Adrian Day Asset Management cho rằng , những e ngại từ Washington có thể vẫn còn tiếp diễn, trong bối cảnh đó khả năng vàng tăng giá là đương nhiên.

Cùng chung quan điểm nói trên, Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates cũng chung nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Vị chuyên gia này nhận định “sự bất ổn tại Mỹ” sẽ mang đến lợi thế cho vàng.

Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy 61% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; chỉ có 17% dự đoán giá vàng sẽ giảm, còn 22% nhìn nhận giá sẽ đi ngang.

Giới đầu tư cũng khá lạc quan về giá vàng tuần tới khi một kết quả khảo sát của Main Street ghi nhận trong số 944 người tham gia khảo sát, có  588 người (tương ứng 63%) nhận định giá vàng sẽ tăng cao trong tuần tới. 268 người (28%) dự đoán giá vàng sẽ giảm, còn 88 người ( 9%) thể hiện thái độ trung lập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Tiếp tục đi lên khi đồng USD suy yếu