Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng hồi phục tích cực khi Macron thắng cử

ND| 08/05/2017 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những lo lắng trong trung hạn của thị trường sau khi ông Emmanuel Macron dành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp mới được công bố, đã giúp giá vàng hồi phục trong phiên giao dịch theo giờ châu Á sáng nay.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 8/5 theo giờ châu Á, giá vàng thế giới đã hồi phục tích cực, hiện đang được giao dịch tại mức 1,230.63 USD/ounce, tăng 5.83 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần trước (đường biểu đồ màu vàng biểu thị giá vàng theo giờ châu Á).

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng hồi phục tích cực khi Macron thắng cử

Ông Macron thắng cử, giá vàng phục hồi

Quan sát thị trường trong các phiên giao dịch gần đây, các chuyên gia đã nhận thấy xu hướng mua vào của các quỹ đầu tư vàng khi kết quả vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Pháp với chiến thắng thuộc về ông Macron. Bước tiếp theo cho Macron sẽ là bảo đảm đa số trong cuộc bầu cử quốc hội tháng Sáu. Phong trào chính trị mới của ông thậm chí chưa được một năm tuổi. Thực hiện bước này chính là khó khăn cho tân Tổng thống Pháp, đó là kịch bản chưa chắc chắn. Đây chính là những lo lắng của các nhà đầu tư đối với thị trường vàng trong trung hạn, và là nguyên nhân đẩy giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch sáng nay sau khi kết quả được công bố.

Mở cửa sáng nay 8/5 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa cuối tuần trước, phản ứng của thị trường trong nước chưa theo kịp so với thị trường thế giới trước những diễn biến địa chính trị mới nhất trên thế giới ảnh hương tới giá vàng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,43 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức iá là 36,63 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với giá công bố đầu giờ sáng nay.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,36 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,3 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 98,42 giảm 0,19%.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.358 đồng,  tăng 3 đồng mỗi USD so với mức công bố cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại các Ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay đều tăng so với mức niêm yết cuối tuần trước. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.695 đồng mua vào và 22.765 đồng bán ra. Tại ngân hàng Techcombank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.680 đồng mua vào và 22.780 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng hồi phục tích cực khi Macron thắng cử