Giá vàng hôm nay (16/12): Chênh lệch “khủng” giữa hai thị trường

Lan Trần| 16/12/2016 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (16/12) tiếp tục đi xuống trước sức mạnh của đồng USD. Tuy nhiên do giá vàng trong nước giảm chậm hơn nên độ chênh với giá vàng thế giới đã lên đến gần 5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm  nay (16/12): Chênh lệch “khủng” giữa hai thị trường

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu sau khi Fed quyết định tăng lãi suất

Việc Fed quyết định tăng lãi suất là cú giáng mạnh vào giá vàng khiến cho kim loại quý này sụt giảm sâu. Cụ thể tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm xuống mức 1129,8 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm giá giảm còn 1.125 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 32,9 USD xuống 1.130,5 USD/ounce.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 31,3 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC được tập đoàn DOJI niêm yết tại 36,08 triệu đồng (bán ra) và 35,58 triệu đồng (mua vào). Giá giảm 120 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC mua vào là 35,55 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,15 triệu đồng/lượng. Ghi nhận trên thị trường trong nước vẫn là tình trạng giao dịch ảm đạm bởi nhà đầu tư đang khá thờ ơ với kim loại quý này.

So với giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 4,8 triệu đồng mỗi lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong ngắn hạn vẫn tiếp tục đi xuống sau tuyên bố tăng lãi suất của Fed. George Gero, Giám đốc của RBC Wealth Management cho rằng ba bốn tuần tới, thị trường vàng vẫn sẽ trong tình trạng bán tháo. Còn Chris Beauchamp, nhà phân tích thị trường tại IG Markets dự đoán giá vàng có thể giảm sâu đến ngưỡng 1.106 USD/ounce.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (16/12): Chênh lệch “khủng” giữa hai thị trường