Chê người mẫu châu Phi mặc áo dài Việt: Cần cách tân suy nghĩ

Minh Khang(TH)| 06/01/2017 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi BST áo dài Việt cổ với sự thể hiện của người mẫu châu Phi được ra mắt công chúng đã có không ít ý kiến trái chiều.

Một số người cho rằng bộ ảnh người mẫu châu Phi mặc áo dài Việt không có gì là đẹp, người mẫu Việt thiếu gì mà lại phải chọn mẫu nước ngoài, nhất lại là một người mẫu da đen để chụp BST áo dài. Điều này khiến không ít người trong chúng ta cần một sự “cách tân” trong suy nghĩ. Lâu nay, người ta hay nhắc đến áo dài cách tân nhưng trước sự việc lần này của cộng đồng mạng nên chăng sự “cách tân” ấy phải đến từ chính trong suy nghĩ mỗi người. Số lượng người nước ngoài hoạt động ở các lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam ngày càng tăng lên. Olivia là một trường hợp đặc biệt như thế. Người mẫu Olivia rất yêu mảnh đất hình chữ S này, thế nên, khi có cơ hội khoác lên mình khoác lên mình bộ sưu tập áo dài Việt cổ, cô đã rất xúc động và tự hào. Tuy nhiên, trước những ý kiến cho rằng cô đã làm mất đi linh hồn áo dài Việt đã gây tác động không nhỏ đến Olivia và NTK Phương Anh.

Chê người mẫu châu Phi mặc áo dài Việt: Cần cách tân suy nghĩ

Họ đã làm sai điều gì? Phải chăng là do ánh mắt Olivia quá dữ dội và sắc lẹm chứ không hề có nét nhẹ nhàng? Phải chăng cái cách cô tạo dáng cũng chẳng hề bẽn lẽn, duyên dáng như những gì người ta thường hình dung về những người con gái mặc áo dài?

Chê người mẫu châu Phi mặc áo dài Việt: Cần cách tân suy nghĩ

Hay phải chăng vì cô không khoe được đường cong quyến rũ của người phụ nữ?


Tất cả điều đó thật nực cười, bởi trang phục Olivia mang trên mình, không phải là trang phục áo dài đơn thuần mọi người thường thấy, mà đó là trang phục áo dài lấy cảm hứng trong 36 giá đồng. Là hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam cổ xưa, được lưu truyền trong dân gian. Và tôi nghĩ rằng, chúng ta từng tự hào khi thấy Tyra Banks, Jang Nara hay Trương Tử Lâm khoác lên mình trang phục truyền thống dân tộc thì hà cớ gì lại không vui khi một người mẫu Châu Phi muốn trở thành cô gái thuần Việt khi mang áo dài cổ. Huống hồ, việc tạo ra một bộ sưu tập áo dài đúng chất Việt cổ đâu phải là điều dễ dàng. Đó là kết quả của một quá trình dài dày công nghiên cứu và sáng tạo. Tâm huyết như thế, nhà thiết kế Phương Anh chắc hẳn phải chọn mặt gửi vàng.

Chê người mẫu châu Phi mặc áo dài Việt: Cần cách tân suy nghĩ

Và khi chị chọn Olivia, tất cả đều có lý do. Nếu bạn chưa biết gì về cô người mẫu gốc Phi này, hãy thử tìm hiểu để biết về một chân dài có sức sống mạnh mẽ và nghị lực. Olivia sinh ra trong gia đình có hai người con. Gia đình cô thuộc cảnh nghèo đặc biệt trong một quốc gia nghèo đói ở Châu Phi. Để cô được như bây giờ, mẹ Olivia đã phải trải qua một thời gian dài khổ sở. Đối với cô gái nghèo, ước mơ trở thành người mẫu là điều xa xỉ nhưng Olivia chưa bao giờ bỏ cuộc. Số phận đưa đẩy cô sang Việt Nam và có cơ hội sải bước trên sàn catwalk. Lẽ dĩ nhiên, để được vài giây lộng lẫy trước ống kính, Olivia đã phải vật lộn rất khổ sở với cuộc đời này.

Chê người mẫu châu Phi mặc áo dài Việt: Cần cách tân suy nghĩ

Chân dài 24 tuổi này có thể chẳng có màu da đúng tiêu chuẩn đẹp của số đông người Việt nhưng bên trong đó là cả tính yêu dành cho mảnh đất chữ S và cả tinh thần chịu thương chịu khó của người phụ nữ Việt. Khen chê là lẽ thường tình, nhưng có lẽ cách chê cũng là điều mà bạn, tôi hay tất cả chúng ta đều cần học cho mình sự cẩn trọng để là một cái chê thấu đáo nhất, chứ không hồ đồ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chê người mẫu châu Phi mặc áo dài Việt: Cần cách tân suy nghĩ