Ngọc Duyên: “Tôi đã chọn một sân chơi vừa sức để có thể tỏa sáng”

Hà Thu| 28/10/2016 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quan trọng là tôi đã chọn cho mình một sân chơi vừa sức, vừa là nơi để mình có cơ hội toả sáng, vượt qua hơn 40 quốc gia là Duyên thấy tự hào lắm rồi”.

Trong số những người đẹp Việt “đem chuông đi đánh xứ người”, Ngọc Duyên hẳn là cái tên được nhiều người nhắc đến ở thời điểm này. Cô gái sinh năm 1993 này bất ngờ vượt qua hơn 50 đối thủ đến từ các quốc gia, lãnh thổ khác nhau trên thế giới để trở thành Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016.

Ngọc Duyên: “Tôi đã chọn một sân chơi vừa sức để có thể tỏa sáng”

Ngọc Duyên trong đêm đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp Toàn cầu 2016

Người ta nói cô là người đã đem về vinh quang cho đất nước ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Nhưng cũng có người nói, cô gái này đăng quang ở một cuộc thi không mấy danh giá, không năm trong danh sách những cuộc thi nhan sắc uy tín và tầm cỡ trên thế giới như Miss World, Miss Universe, Miss Grand International…

Thế nhưng, với Ngọc Duyên, cuộc thi Miss Global Beauty Queen- Nữ hoàng sắc đẹp Toàn cầu vừa sức để cô có thể tỏa sáng nhất. Từ Hàn Quốc, Ngọc Duyên đã dành cho PV Báo Công Lý buổi trò chuyện xung quanh những vấn đề hậu đăng quang, có cả những tin đồn mua giải, hay tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ.

- Sau đăng quang, báo chí trong nước bắt đầu viết về em, dư luận cũng bắt đầu chú ý tên cái tên Ngọc Duyên. Ngọc Duyên thấy cuộc sống bắt đầu bận rộn?

Ngọc Duyên: Sau đăng quang, gần như Duyên được mọi người nhắc đến nhiều hơn. Nhận được nhiều lời chúc mừng từ gia đình, bạn bè và khán giả Việt Nam, Duyên cảm thấy vô cùng hạnh phúc và sung sướng. Và cuộc sống của Duyên cũng bắt đầu bận rộn hơn khi truyền thông, các anh chị báo chí “để mắt” tới mình. Duyên nghĩ đây cũng là trách nhiệm để mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không làm mọi người thất vọng.

-Duyên có theo dõi những tin tức viết về mình? Có cả những ý khen chê khác nhau. Suy nghĩ của Ngọc Duyên về những luồng dư luận này?

Ngọc Duyên: Mấy ngày qua, Duyên có theo dõi những lời bàn tán của dư luận về mình, có cả khen, cả chê, nghi vấn cũng có...rất rất nhiều, nhưng thật sự mình chỉ quan tâm đến luồng dư luận tốt và ủng hộ mình thôi, còn lại những gì tiêu cực, đá xéo hay mỉa mai Duyên cũng không để ý và cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Ngọc Duyên: “Tôi đã chọn một sân chơi vừa sức để có thể tỏa sáng”

Ngọc Duyên bật khóc khi tên mình được xướng lên ở vị cao nhất của cuộc thi

-Có thông tin cho biết, Cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu không nằm trong danh sách các cuộc thi nhan sắc danh giá nhất trên thế giới. Có người còn nói, cuộc thi này dành cho nhan sắc Việt vì trước Ngọc Duyên có người mẫu Lâm Thùy Anh cũng là Á hậu 4 của cuộc thi này. Duyên nghĩ sao về thông tin này?

Ngọc Duyên: Tất nhiên cuộc thi của Ngọc Duyên không nằm trong danh sách những cuộc thi danh giá trên Thế giới, nhưng điều đó với Duyên không quan trọng, quan trọng ở đây là Duyên đã chọn cho mình một sân chơi vừa sức, vừa là nơi để Duyên có cơ hội toả sáng, hơn nữa với sự góp mặt của hơn 40 quốc gia trên thế giới mà Việt Nam được xướng danh là Duyên thấy tự hào lắm rồi.

- Khi Ngọc Duyên đăng quang, tin đồn mua giải cũng xuất hiện, vậy Duyên giải thích như thế nào?

Ngọc Duyên: Ở bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào, tin đồn người này mua giải, người kia đăng quang nhờ có thế lực đều hết sức bình thường. Đối với Ngọc Duyên, thì đây là những tin đồn thất thiệt và không có chứng cứ nào. Duyên cho rằng đây là phản ứng của một số người tiêu cực, một số nhỏ số người không ủng hộ thành tích của mình. Vì thế, tin đồn này Duyên không mấy quan tâm, cũng không bị ảnh hưởng.

- Có khá nhiều người đẹp thẳng thắn về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa nhan sắc. Còn Ngọc Duyên thì sao?

Ngọc Duyên: Sau khi Ngọc Duyên đăng quang, có rất nhiều dư luận lật lại hình ảnh cách đây mấy năm của mình và cho rằng Duyên đã phẫu thuật thẩm mỹ nhiều để đẹp lên. Ngọc Duyên không phủ nhận điều này, nhưng với bản thân Duyên sẽ tự biết cách làm đẹp và hoàn thiện mình để đi tới thành công, đó là sự cố gắng của một quá trình dài, và đáng để làm.

- Được biết, để trở thành Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu, Ngọc Duyên đã vượt qua hơn 50 đối thủ từ các quốc gia khác nhau, thậm chí có cả những người đẹp đến từ cường quốc sắc đẹp. Chắc hẳn, đây là một quá trình không hề dễ dàng?

Ngọc Duyên: “Tôi đã chọn một sân chơi vừa sức để có thể tỏa sáng”

Ngọc Duyên cho rằng cuộc thi này vừa sức với bản thân đủ để cô có cơ hội tỏa sáng

Ngọc Duyên: Điều này là chắc chắn rồi. Ở cuộc thi này, có những quốc gia đến từ cường quôc sắc đẹp như Venezula, Brazil, Natheland…, họ đều có những thí sinh năng kí, nhưng điều đó không làm Ngọc Duyên mất tự tin và bản lĩnh vì Duyên vẫn cố gắng hết sức để có thể nổi bật lên giữa đám đông, quan trọng nữa là các thí sinh đã trải qua một hành trình hoạt đông khá dài và nghiêm túc. “Đường dài mới biết ngựa hay”, không những đẹp mà còn là sức bền, phong thái và bản lĩnh thể hiện mình nữa, BTC họ đặc biệt nhìn vào những điểm đó nên Ngọc Duyên đã may mắn hơn các thí sinh khác để dành chiến thắng này.

- Cuộc thi vẫn chỉ là cuộc thi, quan trọng những việc làm mà một Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu đang và sẽ làm. Vậy Ngọc Duyên đã có những kế hoạch gì sắp tới?

Ngọc Duyên: Đúng là cuộc thi chỉ là cuộc thi, ngay khi tên mình được xướng ở vị trí cao nhất thì cuộc đua mới thực sự bắt đầu. Và điều quan trọng là những gì mình làm và sẽ làm sau khi đăng quang để xứng đáng với danh hiệu cao quý đó. Duyên hiểu điều đó, nên chắc chắn rằng tôi sẽ không dừng lại ở giải thưởng này, đội vương miện và ngồi không đến ngày danh hiệu của mình đi vào quên lãng. Chắc chắn Ngọc Duyên sẽ hoạt đông mạnh mẽ với những kế hoạch phim ảnh, quảng cáo, thời trang…Và Ngọc Duyên muốn sự toả sáng của mình ngày hôm nay sẽ vẫn còn tỏa sáng ở ngày mai, lâu và dài hơn nữa, chứ không phải dừng lại ở một cuộc thi, sự cố gắng của Ngọc Duyên không có điểm dừng.

Ngọc Duyên: “Tôi đã chọn một sân chơi vừa sức để có thể tỏa sáng”

Ngọc Duyên rạng rỡ, tự tin trong đêm Chung kết 

- Nhiều người đẹp từng chia sẻ rằng, danh hiệu mà họ đạt được trong cuộc thi nhan sắc đem lại nhiều cơ hội “thăng tiến”, thay đổi cuộc đời... Chỉ sau một đêm đăng quang, họ trở nên nổi tiếng, được báo giới săn đón, các nhãn hãng, thương hiệu săn đón, và được cả các đại gia săn đón… Ngọc Duyên nghĩ sao?

Ngọc Duyên: Tôi nghĩ đạt được một danh hiệu cao như thế này, ấy là niềm hạnh phúc, là niềm tự hào không phải ai cũng đạt được. Với danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu, nó đã mang lại cho Duyên nhiều điều mới mẻ, trong đó có nhiều cơ hội mới, nhiều lời mời…Và Ngọc Duyên nghĩ,  đây chính là cơ hội “đổi đời”. Và việc được săn đón là chuyện bình thường.

Ngọc Duyên: “Tôi đã chọn một sân chơi vừa sức để có thể tỏa sáng”

Nhưng như bạn biết đấy, đã là người của công chúng thì điều quan trọng hơn hết phải là việc giữ được mình, không vì sự săn đón đó trở thành người kiêu hay chảnh, phải biết trân trọng những điều đó và không phải ai cũng có được, phải cẩn trọng trong từng lời nói hành động và công việc của mình. Duyên nghĩ mình cần có trách nhiệm hơn với bản thân cũng như có trách nhiệm với danh hiệu mình đạt được, và luôn tỉnh táo biết điều gì nên làm và không nên làm.

- Vậy với Ngọc Duyên, danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào? Dự định sau khi về Việt Nam của Ngọc Duyên?

Ngọc Duyên: Danh hiệu này giúp Ngọc Duyên bước sang một trang mới, giúp tôi có nhiều cơ hội hơn trong công việc cũng như mang lại cho tôi một chỗ đứng nhất định trong showbiz. Điều này làm tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

Sau khi về Việt Nam tôi có nhiều cuộc hẹn với báo chí phóng viên, sau đó sẽ có  chuyến về thăm trường cấp 3, đến thăm các thầy cô của mình, trao tặng học bổng các em học sinh ,bên cạnh đó tôi cũng có những hoạt động từ thiện về miền trung ngập lụt để giúp đồng bào đang gặp khó khăn.

Cảm ơn Duyên về cuộc trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Duyên: “Tôi đã chọn một sân chơi vừa sức để có thể tỏa sáng”