Tiên Phước, Quảng Nam: Một giáo viên kêu cứu vì nhiều lần bị hành hung

Quang Khải| 30/05/2017 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tục bị người hàng xóm lăng mạ, chửi bới và đánh đập, một cô giáo đã phải gửi đơn kêu cứu vì không đồng tình với cách xử lý của chính quyền địa phương.

Theo đó, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Duyên - Giáo viên trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, trú tại thôn 7A, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước (Quảng Nam), đã gửi đơn kêu cứu đến Báo Công lý tố cáo ông Nguyễn Hồng Sơn trú tại địa chỉ trên đã nhiều năm liền dùng vũ lực đánh đập những người trong gia đình cô giáo Duyên và cách xử lý theo kiểu bao che của địa phương.

Tiên Phước, Quảng Nam: Một giáo viên kêu cứu vì nhiều lần bị hành hung

Cô Duyên bức xúc trình bày sự việc

Đánh người vô tội vạ?

Trong đơn kêu cứu gửi đến báo và các cơ quan chức năng, cô Duyên nêu: Sống bên cạnh gia đình cô là gia đình ông Nguyễn Hồng Sơn, mới chuyển về ở được 7 năm qua. Tuy mới đến ở nhưng ông Sơn đã có những hành động ngang ngược, coi thường pháp luật khi luôn có những hành vi làm mất an ninh trật tự trên địa bàn và gia đình của cô Duyên là một trong những nạn nhân. Từ năm 2013 đến nay gia đình cô Duyên liên tục bị ông Sơn dùng những lời lẽ hăm dọa, có những hành vi phá hoại tài sản, gây thương tích cho vợ chồng cô Duyên.

Cụ thể, ngày 12/7/2013, ông Sơn đã dùng xe ô tô tông trực diện vào cột bê tông của gia đình cô Duyên mới thi công làm gãy nhiều đoạn. Ngày 6/11/2013, ông Sơn đã dùng cát, đá ném vào nhà ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của cô Duyên. Tiếp theo, ngày 21/6/2016 ông Sơn dùng búa đập phá tường rào làm thiệt hại rất lớn đến tài sản của gia đình cô Duyên. Tất cả những hành vi trên đều được Công an xã lập biên bản rồi “cất trong tủ”.

Không dừng lại, tối ngày 28/8/2014 ông Sơn đã gây sự và đánh cô Duyên với nhiều vết thương trên người, được người nhà đưa đi cấp cứu. Theo kết quả giám định pháp y, cô Duyên bị thương tích 5% vĩnh viễn. Tiếp tục, ngày 24/1/2017 (27 Tết), ông Sơn ra đường và gặp thầy Nguyễn Đình Thành (chồng cô Duyên), gây sự và dùng mũ bảo hiểm đánh thầy Thành với nhiều thương tích. Ngày 27/1/2017 (30 Tết) ông Sơn lại tiếp tục chặn đường gây sự rồi dùng vũ lực đánh cô Duyên bị thương nặng phải nhập viện tại Bệnh viên Đa khoa huyện Tiên Phước trong nhiều ngày.

Những hành vi ngang ngược trên của ông Sơn đều được phía Công an xã xuống hiện trường lập biên bản…

Lo sợ trước những hành vi thô bạo, ngang ngược của ông Sơn, cô Duyên đã nhiều lần có đơn đề nghị chính quyền, Công an huyện Tiên Phước, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước và các cơ quan chức năng liên quan can thiệp để ông Nguyễn Hồng Sơn chấm dứt những hành vi lăng mạ, hăm dọa, hủy hoại tài sản đối với gia đình mình. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng có chế tài, hình phạt xử lý thích đáng với ông Sơn đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, sau những lần sai phạm của ông Sơn, Công an xã Tiên Cảnh chỉ xử phạt hành chính đối với ông Sơn.

Ba lần bị xử phạt hành chính vẫn coi thường pháp luật

Làm việc với PV, ông Nguyên Văn Đáng - Trưởng công an xã Tiên Cảnh khẳng định: Công an xã đã làm đúng pháp luật, không có việc bao che cho ông Sơn. Theo ông Đáng, Công an xã đã ra 3 quyết định xử lý ông Sơn về hành vi đánh người. Theo Quyết định số 18/CAX ngày 29/10/2014, Công an xã xử phạt ông Sơn 700.000đ. Ngày 8/4/2017, Công an xã tiếp tục ra 2 Quyết định số: 10/CAX và Quyết định số 11/CAX xử phạt ông Sơn tổng cộng 1,7 triệu đồng.

Tuy nhiên khi phóng viên yêu cầu Trưởng công an xã cho tiếp xúc các văn bản xử lý và báo cáo sự việc thì ông Đáng không đồng ý. Khi làm việc với PV, ông Đáng lấy ra xấp hồ sơ rồi cất đi, chỉ nói là xử lý đúng pháp luật. Ông Đáng cho rằng, việc cô Duyên phản ánh mỗi lần sự việc xảy ra, ông Đáng xuống hiện trường nhà ông Nguyễn Hồng Sơn lập biên bản thì vào nhà ông Sơn đóng cửa lại để lập hồ sơ là không có cơ sở… Vậy ai là người đang “chống lưng” cho ông Nguyễn Hồng Sơn có những hành vi ngang ngược trên đối với gia đình cô Duyên?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã tìm gặp những người dân sống quanh khu vực nhà ông Sơn đang sinh sống. Theo phản ánh của bà N. T. H một người dân sống gần nhà ông Sơn: Cứ mỗi lần uống rượu về, ông Sơn lại có những lời nói, hành động xúc phạm những người hàng xóm xung quanh. Nếu ai không làm vừa lòng ông Sơn, ông sẵn sàng dùng nước thải ném vào nhà gây bức xúc cho họ. Theo chị L. T. N, người hàng xóm gần nhà ông Sơn thì mặc dù ông Sơn mới đến đây sinh sống nhưng luôn có hành vi gây rối làm mất trật tự, mất đoàn kết nội bộ trong thôn xóm…

Điều đáng nói, ông Sơn đã bị Công an xã Tiên Cảnh lập biên bản xử phạt hành chính tới 3 lần nhưng vẫn có những hành vi coi thường pháp luật. Trao đổi với PV, ông Hường Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết đã nhận được đơn kêu cứu, phản ánh của cô Duyên về những hành vi của ông Sơn… Sắp tới UBND huyện sẽ tiến hành yêu cầu Công an huyện, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Cảnh và chính quyền địa phương có biện pháp tổ chức kiểm điểm ông Sơn trước nhân dân để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Nếu đủ cơ sở sẽ tiến hành khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.

Hiện nay bản thân cô giáo Duyên đang công tác trên địa bàn rất khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Tiên Phước có biện pháp xử lý hành vi ngang ngược của ông Sơn đối với gia đình mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết quả xử lý từ UBND huyện Tiên Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiên Phước, Quảng Nam: Một giáo viên kêu cứu vì nhiều lần bị hành hung