Nhịp cầu Công lý

Yêu cầu làm rõ vụ viên chức mất việc vì dòng chữ viết tay nguệch ngoạc ở Hải Phòng

Hùng Minh 22/11/2023 13:25

Liên quan vụ một viên chức bị chuyển thành lao động hợp đồng, rồi bị cho thôi việc ở Hải Phòng, Ban Nội chính Thành ủy và Sở Nội Vụ đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan làm rõ sự việc này.

Trước đó, Báo Công lý điện tử ngày 25/10/2023 đã đăng bài “Một dòng chữ viết tay nguệch ngoạc trong hồ sơ bàn giao khiến một viên chức mất việc” phản ánh khiếu nại của ông Hoàng Minh Chương (trú tại phường Làm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng) về việc ông từ một công chức xã, phường chuyển sang viên chức rồi thành lao động hợp đồng bị mất việc…

van-phong-dkdd-hai-phong.jpg
Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN&MT Hải Phòng

Sau khi Báo phản ánh, ngày 10/11/2023, Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng đã có văn bản số 1588/CV/BNCTU gửi Sở Nội Vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng (Sở TN&MT), UBND quận Kiến An.

Tiếp đó, ngày 13/11/2023, Sở Nội vụ Hải Phòng cũng có văn bản số 2780/SNV-CCVC gửi Sở TN&MT và UBND quận Kiến An đề nghị làm rõ một số nội dung như: Việc bàn giao Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng TN&MT quận Kiến An về Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN&MT được thực hiện như thế nào, biên chế gồm những ai, chức vụ, bộ phận công tác; trước khi bàn giao tổ chức, biên chế thì ông Chương có phải là viên chức của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng TN&MT quận Kiến An không, chế độ chính sách đối với ông Chương được thực hiện như thế nào cho đến nay; có đúng là sau khi bàn giao về Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN&MT thì ông Chương từ viên chức thành lao động hợp đồng không, nếu có thì căn cứ pháp lý để chuyển ông Chương từ viên chức thành lao động hợp đồng; ông Chương có bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra hay không, nếu có thì thời gian bị tạm đình chỉ công tác là bao lâu, có đúng quy định pháp luật không…

Để tìm hiểu sự việc, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND quận Kiến An về vấn đề nêu trên: Ông Nguyễn Trường Sơn khẳng định, trách nhiệm giải quyết chế độ lao động đối với ông Chương thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN&MT. Bởi, UBND quận Kiến An đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục điều động, bàn giao ông Chương theo quy định pháp luật.

Theo ông Sơn, ngày 10/03/2015, UBND quận Kiến An cùng Văn phòng Đăng ký đất đai và các Sở, ngành liên quan đã tổ chức hội nghị bàn giao, tiếp nhận cơ sở vật chất, nhân sự của Văn phòng Đăng ký đất đai. Hội nghị có biên bản ghi nhận rõ ràng, cụ thể các nội dung bàn giao, tiếp nhận.

Đến ngày 20/03/2015, UBND quận Kiến An đã ban hành văn bản điều động ông Chương đến nhận công tác tại Văn phòng Đăng ký đất đai theo đúng nội dung đã thống nhất trong biên bản. "Tuy nhiên, trong hồ sơ lưu tại UBND quận Kiến An không có văn bản tiếp nhận của Văn phòng Đăng ký đất đai. Sau đó, ông Chương được điều động về công tác tại Văn phòng Đăng ký đất đai thì mọi chế độ lao động của ông Chương do Văn phòng Đăng ký đất đai chịu trách nhiệm theo quy định…", Chủ tịch UBND quận Kiến An thông tin.

Liên quan việc điều động công tác, ông Chương cho biết thêm: ông về công tác tại Văn phòng Đăng ký đất đai từ năn 2015 vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi của một viên chức, hàng tháng vẫn hưởng lương, hàng năm vẫn được bình xét thi đua theo đúng quy định. "Không hiểu sao, mãi cuối năm 2021, tôi lại được Văn phòng Đăng ký đất đai gọi lên ký hợp đồng lao động lần đầu rồi sau đó cho tôi nghỉ việc…?", ông Chương thắc mắc.

Để xác minh, làm rõ thông tin theo phản ánh của ông Chương, PV đã liên hệ và gửi nội dung đề nghị làm việc đến Sở Nội vụ Hải Phòng.

Ngày 15/11/2023, Sở Nội vụ Hải Phòng đã có văn bản số 2808/SNV- CCVC trao đổi ý kiến với PV. Theo đó, do các thông tin đề nghị cung cấp liên quan đến Sở TN&MT và UBND quận Kiến An nên Sở đã có công văn đề nghị hai cơ quan trên làm rõ một số nội dung và cung cấp các tài liệu liên quan gửi về Sở. Sau khi nhận được các văn bản và các tài liệu liên quan, Sở Nội vụ sẽ bố trí làm việc cung cấp thông tin cho PV theo quy định.

Về phía Sở TN&MT, ngày 08/11/2023, PV đã gửi nội dung đề nghị làm việc đến Sở thông qua bộ phận Văn thư nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi từ Sở này.

Được biết, hiện các cơ quan có liên quan nêu trên đã và đang xác minh làm rõ sự việc, phối hợp trao đổi thông tin, thông báo kết quả xác minh để có căn cứ giải quyết đơn phản ánh của ông Chương.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Trước đó, năm 2007, ông Chương trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng ngạch công chức xã phường và được phân công về công tác tại UBND phường Lãm Hà, quận Kiến An với chức danh công chức Địa chính - Xây dựng. Năm 2012, UBND quận Kiến An điều động ông Chương đến công tác tại UBND phường Bắc Sơn với chức danh công chức Xây dựng - Đô thị và Môi trường. Năm 2015, ông Chương được UBND quận Kiến An điều động đến công tác tại Văn phòng đăng ký đất đai. Năm 2017, ông Chương đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai xét nâng lương theo quy định thì được trả lời là không được công nhận viên chức, không được xét nâng lương. Thời gian từ 2015 đến 2022, ông Chương làm việc ở Văn phòng đăng ký đất đai nhưng không rõ theo hình thức nào bởi đến năm 2022, Văn phòng đăng ký đất đai mới ký hợp đồng lao động với ông Chương. Năm 2021, Văn phòng đăng ký đất đai ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác ông Chương để phục vụ công tác điều tra. Năm 2023, Văn phòng đăng ký đất đai thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Chương; sau đó hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Chương trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu làm rõ vụ viên chức mất việc vì dòng chữ viết tay nguệch ngoạc ở Hải Phòng