Yemen: Đánh bom liều chết bên ngoài tư dinh của Đại sứ Iran

Quý Khôi| 03/12/2014 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, ngày 3/12, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 17 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết vào nơi cư trú của Đại sứ Iran tại thủ đô Sanaa (Yemen).

Vụ nổ đã khiến 3 nhân viên bảo vệ thiệt mạng và 17 người bị thương, trong đó có 2 nhân viên bảo vệ và 15 dân thường qua đường.  Đại sứ Iran Hassan Sayed Nam không có mặt tại tư dinh khi sự việc xảy ra.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Ira Hossein Amir – Abdollahian cũng xác nhận không có nhân viên ngoại giao nào của Iran bị thương vong. Mặc dù vậy, dinh thự của Đại sứ Iran tại Yemen đã bị phá hủy nghiêm trọng và ảnh hưởng đến những ngôi nhà xung quanh.

Yemen: Đánh bom liều chết bên ngoài tư dinh của Đại sứ Iran

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót tại nơi cư trú của các đại sứ Iran sau khi một vụ đánh bom xe ở Sanaa ngày 03 tháng 12 2014. Ảnh: Reuters

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra thừa nhận tiến hành cuộc tấn công.

Những nhà ngoại giao Iran thường là mục tiêu của các vụ đánh bom trong quá khứ tại Yemen. Theo Reuters, hiện vẫn còn một nhà ngoại giao Iran đang bị bắt giữ làm con tin.

Kể từ khi nhóm phiến quân Houthi giành quyền kiểm soát Thủ đô Sanaa hồi tháng Chín vừa qua, an ninh tại Yemen đã rơi vào tình trạng bất ổn.

Nhóm phiến quân này không chỉ giao tranh với chi nhánh tại Yemen của tổ chức khủng bố Al – Qaeda, mà còn tấn công bộ tộc dòng Sunni với mục tiêu mở rộng phạm vi kiểm soát ra khu vực phía Nam Thủ đô Sanaa.

Trước đó, hồi đầu tháng 10, tại Thủ đô Sanaa cũng đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết làm 47 người chết và hàng chục người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yemen: Đánh bom liều chết bên ngoài tư dinh của Đại sứ Iran