Giáo dục

Xúc động hình ảnh thầy hiệu trưởng cõng học sinh lội bùn đến trường

Minh Anh 27/09/2023 - 22:19

Hình ảnh thầy hiệu trưởng cùng một số giáo viên ở Quảng Bình cõng học sinh lội qua lớp bùn đất đến trường được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

1.jpg
Thầy Hoàng Thế Hiến cùng một số thầy cô giáo xắn quần, cõng học sinh vượt đoạn bùn ngập để tới trường.

Ngày 27/9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh thầy Hoàng Thế Hiến, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Thạch (huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) cùng một số giáo viên trong trường cõng học sinh vượt qua lớp bùn đất sau trận mưa lũ nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ của cộng đồng.

Hai ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa lớn, gây ngập lụt, chia cắt cục bộ và gây sạt lở một số nơi vùng núi tỉnh Quảng Bình. Tại khu vực xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hoá, mưa lũ cũng đã làm đoạn đường qua cầu Thanh Thạch bị ngập từ 1-1,5m, khiến địa bàn xã bị chia cắt, học sinh từ mầm non đến THCS phải nghỉ học.

2.jpg
Thầy cô trên địa bàn chung tay với người dân địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Mặc dù sáng nay nước đã rút xuống dưới mặt cầu khoảng 50cm, tuy nhiên hai bên mố cầu thấp, trũng nên bùn đất lưu lại rất dày khoảng 60-70cm, các em lớp lớn có thể tự lội qua, nhưng một số em nhỏ lớp 6, 7 và học sinh khuyết tật không thể đi được.

Vì thế, các thầy cô trong trường đã thay nhau cõng từng em một qua khu vực bùn đất để kịp đến trường. Một số thầy cô khác ở lại cùng với người dân tham gia dọn bùn đất. Hình ảnh các giáo viên cõng học sinh lội qua lớp bùn đất đến trường sau đó được chia sẻ trên các trang mạng xã hội làm nhiều người cảm động.

Thầy giáo Hoàng Thế Hiến, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Thạch cho biết, hôm nay nước đã rút, nhà trường muốn cho các em đi học để theo kịp chương trình, lại vừa quản lý các em ở trường, tránh việc để các em ở nhà ra sông suối câu cá, thả lưới mất an toàn.

“Là địa phương có địa hình trũng thấp, hay ngập lụt khi mưa lớn. Do đó, khi nước rút để lại lớp bùn đất dày, việc học sinh lội bùn đi học hay thầy cô cõng các em băng qua bùn vẫn diễn ra thường xuyên và hết sức bình thường”, thầy Hiến nói.

3.jpg
Dọn dẹp bùn đất sau lũ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động hình ảnh thầy hiệu trưởng cõng học sinh lội bùn đến trường