Xử phạt nam thanh niên vu khống công an xã

21/01/2021 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi xe máy không có mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu, nam thanh niên ở Thanh Hóa không chấp hành hiệu lệnh của công an mà còn lấy điện thoại di động quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook vu khống lực lượng chức năng.

Ngày 21/1, Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết đang hoàn tất thủ tục để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1998 ở xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) vì đã có hành vi đăng tải, chia sẻ video, hình ảnh để vu khống, xúc phạm danh dự, làm ảnh hưởng uy tín lực lượng CAND trên mạng xã hội Facebook. 

1(2).jpg
Phạm Thanh Tùng tại cơ quan công an

Trước đó, chiều ngày 20/1, Phạm Thanh Tùng đi xe máy BKS 36K5 – 118.68 không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu. Công an xã Minh Sơn đã dừng phương tiện, yêu cầu Tùng cho kiểm tra giấy tờ, nhưng Tùng không những không chấp hành mà còn lấy máy điện thoại di động quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook vu khống lực lượng Công an xã Minh Sơn ăn trộm xe của Tùng. 

Chỉ đến khi đội An ninh Công an huyện đến lập biên bản vi phạm, Tùng mới thôi không phát trực tiếp trên mạng xã hội nữa. 

Xét thấy hành vi của Tùng đã vi phạm Điểm G, Khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính Phủ nên đội An ninh Công an huyện Ngọc Lặc đã đề xuất lãnh đạo Công an huyện ra Quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng để răn đe các đối tượng khác.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nam thanh niên vu khống công an xã