Sức Khỏe

Xử phạt các phòng khám tự quảng cáo "nhất", "duy nhất", "số một"

Chí Tâm 28/07/2023 - 16:32

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nhiều phòng khám sử dụng từ "nhất", "duy nhất", "số một" để quảng cáo.

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính với 11 cá nhân, cơ sở trên địa bàn.

xu-phat-pk.png
Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt từng nhiều lần bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề và tước giấy phép hoạt động có thời hạn. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Trong đó, Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, quận 5) bị phạt 38,7 triệu đồng. Phòng khám này vi phạm các nội dung như: Không đeo biển tên, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh.

Bác sĩ sản phụ khoa là bà Phạm Thị Thanh Thủy của phòng khám này cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ các mục.

Ngoài ra, phòng khám đã quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Công ty TNHH phòng khám đa khoa Nam Việt (số 202 Tô Hiến Thành, quận 10) bị phạt 36 triệu đồng. Cơ sở này đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định. Đồng thời, sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự để quảng cáo, mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

Hai phòng khám trên đều phải tháo gỡ, xóa các quảng cáo vi phạm.

Cũng trong đợt này, Công ty TNHH đầu tư y khoa Sài Gòn (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) ở quận 7, bị phạt 103 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng. Công ty này đã vi phạm các lỗi gồm: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh.

Gần đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM liên tiếp xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cá nhân và cơ sở thẩm mỹ, phòng khám sai phạm. Người dân được khuyến cáo tìm hiểu kỹ và chọn lựa cơ sở cung cấp dịch vụ khi có nhu cầu làm đẹp, khám chữa bệnh. Sở thiết lập đường dây nóng 0989.401.155 tiếp nhận cuộc gọi của người dân phản ánh khi bị các phòng khám lừa gạt, vẽ bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt các phòng khám tự quảng cáo "nhất", "duy nhất", "số một"