TP.HCM kiểm tra đột xuất phát hiện 12 phòng khám tái phạm lỗi "vẽ bệnh, moi tiền"

Chí Tâm| 07/12/2022 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị phát hiện và xử lý vi phạm, nhiều phòng khám đa khoa trên địa bàn TP.HCM vẫn tiếp tục vi phạm yêu cầu về cơ sở vật chất, chuyên môn.

Ngày 7/12, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa qua đơn vị đã cùng các chuyên gia của ngành tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại 12 phòng khám đa khoa đã từng bị xử lý vi phạm hành chính trước đây.

Trong đó, có 4 phòng khám đăng ký người hành nghề là người nước ngoài là phòng khám đa khoa Âu Á (quận 6), phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (quận 5), phòng khám đa khoa Hồng Phong (quận 5) và phòng khám đa khoa Thăng Long (quận 10).

phong1.jpeg
Phòng khám đa khoa Hồng Phong (quận 5)

Qua kiểm tra, ghi nhận tại các phòng khám này đều có vi phạm liên quan đến các quy định hành nghề khám chữa bệnh. Các vi phạm phổ biến nhất là bố trí thêm phòng điều trị, bổ sung trang thiết bị y tế nhưng chưa báo cáo Sở Y tế; không đảm bảo điều kiện vệ sinh, không đủ dụng cụ để thực hiện các thủ thuật sản phụ cho người bệnh.

Bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Bình Dân thuộc đoàn kiểm tra nhận thấy một số người hành nghề chưa nắm bắt được chuyên môn. Cụ thể, người hành nghề chẩn đoán và điều trị chưa đúng phác đồ, chỉ định kháng sinh không phù hợp phác đồ, không có chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp.

Ngoài ra, các phòng khám quảng cáo không đúng với nội dung đã được Sở Y tế xác nhận, quảng cáo quá phạm vi chuyên môn đã được cấp phép hoạt động (điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ…).

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, kết quả xử lý sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế để người dân được biết và cùng giám sát.

Với các sai phạm tiếp tục lặp đi lặp lại, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Quốc hội sớm điều chỉnh bổ sung Luật Khám chữa bệnh sửa đổi. Trong đó, quy định rõ người nước ngoài muốn hành nghề khám chữa bệnh tại Việt Nam phải trải qua kỳ thi chứng chỉ hành nghề, đồng thời tăng nặng hình thức xử phạt để đủ sức răn đe.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi gặp tình huống phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền", hãy gọi đến số điện thoại nóng 0989401155 hoặc vào ứng dụng "Y tế trực tuyến" để phản ánh trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM kiểm tra đột xuất phát hiện 12 phòng khám tái phạm lỗi "vẽ bệnh, moi tiền"