TP.HCM: Tước giấy phép của phòng khám thẩm mỹ Pasteur

Chí Tâm| 11/08/2022 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur.

Ngày 11/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam, số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

chuyen-khoa.jpeg
Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam.

Cụ thể, phòng khám này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu theo quy định.

Phòng khám cũng không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh (trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện).

Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt với phòng khám số tiền 110 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Cũng tại địa chỉ này, 6 y bác sĩ đã bị xử phạt hành chính từ 2 triệu đến 57 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề và khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đồng thời, những người này bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thời hạn từ 2-23 tháng tùy mức độ vi phạm; bị buộc trả lại hàng trăm triệu đồng thu lợi bất chính, tịch thu tang vật vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tước giấy phép của phòng khám thẩm mỹ Pasteur