Sức Khỏe

TP.HCM: Nhiều sai phạm về lập hồ sơ bệnh án, khám chữa bệnh ở Phòng khám 70 Hùng Vương

Chí Tâm 03/06/2023 - 15:23

Phòng khám này do bác sĩ Chu Thị Cảnh làm chủ hộ kinh doanh và là người chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật, với hàng loạt vi phạm nghiêm trọng.

Ngày 3/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã kiểm tra và xử phạt Phòng khám Sản phụ khoa 70 Hùng Vương (phường 1, quận 10) sau khi Sở nhận được đơn phản ánh của người dân và báo chí về nhiều sai phạm từ hoạt động của phòng khám này.

phong-kham3.jpeg
Bác sĩ và nhân viên của Phòng khám 70 Hùng Vương có nhiều sai phạm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám 70 Hùng Vương cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (cơ sở hoạt động trước khi được cấp giấy phép); sử dụng người không có chứng chỉ trong hành nghề khám, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với bác sĩ Chu Thị Cảnh 76,3 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Phòng khám này cũng bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng.

Đối với các nhân viên, điều dưỡng làm việc tại Phòng khám 70 Hùng Vương, Sở Y tế TP.HCM cũng đã ra các quyết định xử phạt. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền (nhân viên phòng khám) bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.  

Đồng thời, hai cử nhân điều dưỡng ngành hộ sinh Đoàn Thị Ngọc Lệ, Lê Thị Ngọc Ánh bị xử phạt 35 triệu đồng/người về hành vi khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Bà Lệ và bà Ánh bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 22 tháng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và ghi nhận ba bà Hiền, Lệ, Ánh dù không phải nhưng đã tự nhận là nhân viên của Bệnh viện Từ Dũ và tham gia khám chữa bệnh tại cơ sở cùng với bác sĩ Chu Thị Cảnh.

Như vậy, Phòng khám Sản phụ khoa 70 Hùng Vương đã bị xử phạt tổng cộng 181,3 triệu đồng và buộc phải đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng.

Trước đó, theo phản ánh của người dân và báo chí, Phòng khám 70 Hùng Vương chính là điểm đến của “cò” Bệnh viện Từ Dũ trong suốt thời gian dài vừa qua. Nhiều bệnh nhân ở các tỉnh phía Nam đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh đều được “cò” tư vấn và chở về Phòng khám 70 Hùng Vương.

Nghiêm trọng hơn, thời điểm chưa cấp phép hoạt động, nhân viên phòng khám vẫn thực hiện siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm nội tiết, kê đơn, bán thuốc dù không có chứng chỉ hành nghề hoặc vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Việc vi phạm diễn ra trong một thời gian dài cho đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nhiều sai phạm về lập hồ sơ bệnh án, khám chữa bệnh ở Phòng khám 70 Hùng Vương