Giáo dục

Xử phạt 34 triệu đồng 2 sinh viên học hộ, thi hộ

PV 16/01/2024 - 22:07

Ngày 16/1, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 32 triệu đồng đối với N.V.P. và L.N.H., đều sinh năm 2000, hiện là sinh viên của 2 trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên.

thiho.jpg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong tháng 12/2023, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Thái Nguyên) phối hợp với một trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên phát hiện, ngăn chặn việc N.V.P. thực hiện hành vi thi thay cho L.N.H.

Tại cơ quan Công an, N.V.P. và L.N.H. khai nhận: Do mải chơi, lười học nên từ tháng 8/2023 đến tháng 12/2023, L.N.H. đã thuê N.V.P. thay mình đi học, thi 3 môn, tiền công là 1 triệu đồng/môn. Còn N.V.P. do nhận thức hạn chế, thấy việc đi học thay, thi thay cũng dễ và có tiền công nên đã nhận lời.

Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Thái Nguyên) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 16 triệu đồng đối với L.N.H. về hành vi “Nhờ người khác thi thay”; phạt 16 triệu đồng đối với N.V.P. về hành vi “Thi thay người khác” theo Điểm e, Khoản 3, Điều 14, Nghị định số 04/2021/NĐ-CP ngày 22/1/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Học hộ, thi hộ chính là một hành vi gian lận cần phải lên án. Đây là sự không công bằng với những sinh viên nghiêm túc, tích cực. Quy chế học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo coi đây là hành vi bị nghiêm cấm.
Mỗi trường cũng đưa ra những hình thức kỷ luật cụ thể theo từng mức độ vi phạm, số lần vi phạm, nhẹ thì sinh viên bị khiển trách, nặng thì có thể bị buộc thôi học. Thậm chí có trường hợp còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 34 triệu đồng 2 sinh viên học hộ, thi hộ