Xét xử vụ án vỡ đường ống nước sông Đà: Ông Phí Thái Bình không đến Tòa vì lâm bệnh

Mạnh Hùng| 05/03/2018 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày đầu xét xử vụ vỡ đường ống nước sông Đà, các luật sư đề nghị HĐXX triệu tập ông Phí Thái Bình. Tuy nhiên, ông Bình có đơn xin xét xử vắng mặt do bị bệnh nặng.

Sáng nay (5/3), TAND TP Hà Nội đưa 9 bị cáo trong vụ vỡ đường ống nước Sông Đà ra xét xử về tội danh Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Theo đó, trong phần làm thủ tục, các luật sư đã yêu cầu HĐXX mời đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để làm rõ việc ủy quyền của dự án có đúng pháp luật hay không.

Đặc biệt, trong danh sách triệu tập những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, HĐXX đã triệu tập ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Châm (nguyên thành viên HĐQT Vinaconex) nhưng 2 ông này đều vắng mặt.

Xét xử vụ án vỡ đường ống nước sông Đà: Ông Phí Thái Bình không đến Tòa vì lâm bệnh

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo đó, các luật sư yêu cầu triệu tập ông Bình và ông Chầm đến Tòa để làm rõ toàn bộ những nội dung liên quan tới vụ án.

Theo luật sư, ông Bình và ông Chầm đều là thành viên HĐQT Vinaconex, có quyền quyết định tới các khâu của dự án; vì vậy, phiên tòa cần phải có mặt của 2 ông để làm rõ việc dự án được áp dụng theo quy trình nào, quyết định nào?

Trước ý kiến của các luật sư, HĐXX đã lấy ý kiến đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa. Theo đó, đại diện Viện KSND nêu rõ sự vắng mặt của ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm không ảnh hưởng tới diễn biến phiên tòa.

Sau đó HĐXX đã hội ý riêng và đưa ra quyết định không hoãn phiên tòa, đồng thời cho biết sẽ triệu tập các đơn vị, cá nhân có liên quan khi thấy cần thiết.

“Trước khi xét xử, ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm đã có bệnh án của bệnh viện, hơn nữa trong quá trình điều tra các ông này đã có lời khai đầy đủ, rõ ràng, vì vậy HĐXX xét thấy trong quá trình xét xử sẽ công bố lời khai của hai ông này do hai ông khẳng định giữ nguyên lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra,” Chủ tọa phiên tòa trả lời các luật sư đồng thời đề nghị đại diện Viện Kiểm sát đọc Cáo trạng của Viện KSNDTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án vỡ đường ống nước sông Đà: Ông Phí Thái Bình không đến Tòa vì lâm bệnh